Hôm nay,  

Rumsfeld: Dù Mỹ Đánh Cấp Tốc, Iraq Cũng Sẽ Xài Bom Vi Trùng

16/11/200200:00:00(Xem: 3911)
WASHINGTON D.C. - Qua làn sóng phát thanh của National Public Radio, Bộ Trưởng quốc phòng Hoa Kỳ cho biết Iraq có thể tấn công lực lượng Hoa Kỳ bằng vũ khí hóa học hay vi trùng, hoặc đỡ đầu 1 cuộc tấn công khủng bố tại Mỹ nếu Washington dùng quân sự để giải giới ông Saddam.
Ông nói "Có cơ nguy ông Hussein sẽ làm những điều đã làm trước đây, là dùng vũ khí hóa học" - ông Donald Rumsfled phản bác tuyên bố của ông Hussein rằng Iraq không có vũ khí hóa học, vũ khí vi trùng, hay vũ khí nguyên tử - ông Rumsfeld nhấn mạnh "chúng tôi biết ông Hussein có vũ khí hóa học, vũ khí sinh học, và 1 chương trình phát triển vũ khí nguyên tử đang hoạt động".

Trong trường hợp Hoa Kỳ dẫn đầu 1 liên minh giải giới Iraq, như lời cảnh cáo của TT Bush, Bộ Trưởng Rumsfeld dự báo sẽ có 1 bộ chỉ huy quân sự trong lúc tìm kiếm tất cả vũ khí hủy diệt quy mô của Iraq.
Nhiệm vụ này kéo dài hàng tháng, tiếp đó 1 chính quyền lâm thời của người Iraq sẽ nắm quyền kiểm soát.
Ông Rumsfeld tiên đoán Iraq sẽ không kháng cự lâu sau cuộc tấn công do Hoa Kỳ lãnh đạo, và nhắc lại rằng chiến dịch Bão Sa Mạc chỉ kéo dài 100 giờ - ông nói "chưa thể biết việc sử dụng vũ lực sẽ là 5 ngày, 5 tuần, hay 5 tháng, nhưng chắc chắn không lâu hơn, cũng không thể kéo dài như đệ nhị Thế Chiến."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.