Hôm nay,  

Giá Nhà Quận Cam Tăng 14%, Dù Số Bán Giảm 21%

18/03/200100:00:00(Xem: 4257)
QUẬN CAM - Giá nhà Quận Cam vẫn tăng ào ạt trong tháng Hai, nhưng số lượng nhà bán được đã giảm lần đầu tiên mùa đông này, theo một bản tường trình hôm Thứ Tư.

Giá trung bình của nhà bán tại Quận Cam hồi tháng trước đã tăng 14% so với 1 năm trước đó, tới giá 286,000 đô la. Tỉ lệ tăng đã gấp đôi tỉ lệ tăng tại Quận Los Angeles, nơi giá trung bình chỉ tăng tới 206,000 đô.

Việc lượng giá nhà tại hai quận trên là gộp chung các loại, gồm cả loại nhà condo và biệt thự. Nhưng các nhà mới xây, vốn không nhiều, đã có mức tăng vọt giá cả, tăng 34% tại Quận Cam, để tới 445,500 đô. Nhưng thương vụ nhà Quận Cam giảm 21% hồi tháng trước, mức giảm nhiều nhất kể từ tháng Bảy. Các nhà phân tích đã cho là lượng giảm số nhà bán trong tháng một phần vì ít nhà.

Mặc dù vài người bán nhà cho thâý có dấu hiệu chậm lại trong tháng, hầu hết đồng ý rằng nếu có mức giảm thương vụ liền trong hai hay ba tháng mới gọi là có hướng đi xuống. Bất kể nền kinh tế cả nước đang yếu đi, và thị trường chứng khoán suy sụp, các nhà phân tích nói là nhu cần nhà Quận Cam vẫn cao. Phần lớn là vì mức tăng việc làm vẫn mạnh mẽ và vì lãi suất đã giảm trong các tháng gần đây.

Số lượng nhà treo bán đang bớt dần, điều này cũng giúp tăng thêm giá trị. Tại Quận Cam, những con số mới nhất cho thấy chỉ có những căn nhà 3.3 tháng tuổi trên thị trường, giảm từ mức nhà 4.1 tháng tuổi một năm trước đó, theo tường trình của California Assn. of Realtors. (Nghĩa là, nhà Quận Cam bây giờ xây xong chừng 3.3 tháng là bán được, trong khi năm ngoái phải rao hơn 4 tháng.)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.