Hôm nay,  

Trong 4 Tiểu Bang Nhiều Di Dân, Cali Trợ Cấp Di Dân Nhiều Nhất

08/06/199900:00:00(Xem: 6341)
LOS ANGELES (VB-htn).-Mặc dầu chống đối di dân mạnh nhất nhưng tiểu bang California lại là tiểu bang giúp đỡ di dân nhiều hơn cả trong bốn tiểu bang lớn, kể từ sau năm 1996, là năm luật Liên bang thay đổi.
Bốn tiểu bang này là New York, Florida, Texas và Cali. Đó là báo cáo của viện Urban Institute ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn, loan theo tin của AP hôm thứ hai. Các tiểu bang "rộng lượng" kế tiếp là Illinois, Washington, Missouri và Massachusetts. Sau thay đổi năm 1996, chỉ có hai tiểu bang có tới 4 chương trình mới để giúp đỡ di dân bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi- là Cali và Maine. Được biết trong năm 1996, các tiểu bang được quyền quyết định theo ý muốn của mình về mức độ giúp đỡ di dân. Dễ hay khó, rộng rãi hay không là tùy ý tiểu bang.

Việc thay đổi này khiến cho các di dân dù hợp pháp vẫn bị nhiều khó khăn; còn các di dân bất hợp pháp thì kể như vô vọng. Sở dĩ tiểu bang Cali trở nên rộng rãi khác thường, sau thời kỳ thắt chặt của thống đốc Wilson, có thể là vì năm 1996, đảng Dân Chủ đã nắm đa số trong Quốc hội tiểu bang, và Đảng này giúp đỡ dân thiểu số nhiều hơn là Đảng Cộng Hòa thời ông Wilson.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.