Hôm nay,  

Bác Học Einstein Bị Gài Mỹ Nhân Kế Của Liên Xô

01/08/200400:00:00(Xem: 4970)
MOSCOW -- Tin báo Moscow Times, Nga đang mở một cuộc triển lãm tại Moscow về những nữ thiên tài gián điệp của Nga, là nước hậu duệ của Liên xô. Điều thế giới tỏ ra đặc biệt ngạc nhiên là nhà bác học Albert Einstein tuy là thiên tài khoa học nhưngkhông sáng suốt trước mỹ nhân kế của Liên xô, qua hành động câu móc của người đẹp Maria Konnenkova, thuộc cơ quan gián điệp của Liên xô.
Nữ gián điệp này vào thập niên 1940 được giao thực hiện một đăïc vụ là xâm nhập để lấy tin về kế hoạch tối mật của Mỹ gọi là Manhattan Project, Mỹ nỗ lực chế ra bom nguyên tử.
Kennenkova gia nhập vào thế giới gián điệp qua sự tuyển dụng của vợ thứ hai của Oâng Trùm Tình Báo Liên xô, Vasily Zaburin. Hai người vợ và con gái của Oâng Trùm đều làm gián điệp.
Nhiệm vụ hàng đầu của Zaburin lúc bấy giờ là thu thập những tin tức về việc chế bom nguyên tử của Mỹ. Con đường đi đến mục tiêu đó qua ngỏ Einstein, là nhà bác học bạn chí thân của Robert Oppeinheimer, là nhân vật chỉ đạo Manhattan Proect tối mật của Mỹ. Kennenkova là phương tiện mê hoặc Einstein.

Hình của Kennenkova trưng bày trong triển lãm tại St Petrsburg trong mùa hè này cho thấy Cô là một phụ nữ đẹp, duyên dáng, mà đàn ông khó cầm lòng được.
Nhưng cuộc triển lãm không nói rõ đăïc vụ của Kennenkova đi đến đâu, kết quả ra sao. Nhưng có điều ý chánh của cuộc trưng bày muốn chứng tỏ là ngành gián điêp Liên xô có nhiều nữ điệp viên chim sa cá lặn, và có khuynh hướng hay dùng mỹ nhân kế.
Nhưng theo tài liệu ghi nhận được, nhà bác học Đức Einstein sau khi đưọc chuyển sang Mỹ, được vào quốc tịch ngay, và được đặc biệt bảo vể như một quốc gia chi bảo của Mỹ.
Dĩ nhiên một nhân vật như vây ngành an ninh và mật vụ Mỹ nhứt định theo rất sát và kỷ đối với những người có dịp may mắn được tiếp xúc. Và theo thư tịch, chưa thấy Einstein bị một xì căn đan nào về gái. Tình báo Liên xô muốn, đưa ngưòi làm mỹ nhân kế là một chuyện, thành hay bại là một chuyện khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.