Hôm nay,  

Powell Tới Nepal: Ấn, Pakistan Đều Muốn Hòa

19/01/200200:00:00(Xem: 3850)
KATMANDU - Ở chặng ghé cuối cùng trong chuyến đi Nam Á, là Nepal, Ngoại Trưởng Colin Powell đã được Ngoại Trưởng Arjun Singh đón và được trẻ em tặng hoa.

Ông Powell là viên chức Hoa Kỳ cao cấp nhất tới Nepal kể từ hơn 3 thập niên. Tối nay, ông Powell và Thủ Tướng Sher Bahadur Deuba sẽ tổ chức họp báo. Trọng tâm cuộc hội đàm Powell-Deuba là : tình hình chống khủng bố, và các khó khăn trong nội tình của vương quốc Nepal.

Trước khi Ngoại Trưởng Hoa Kỳ tới Nepal, trong cuộc họp báo chung tại New Dehli, Ngoại Trưởng Ấn Độ tuyên bố rằng "Ấn Đô tiếp tục theo đuổi việc tìm kiếm những lời giải cho tình hình căng thẳng ở biên giới Kashmir".

Trong khi đó, dưới áp lực của quốc tế, Pakistan mở rộng cuộc tảo thanh các nhóm du kich Hồi Giáo. Hôm qua, ở tỉnh Multan, cảnh sát bắt hàng chục phần tử Hồi Giáo cực đoan. Sau diễn văn truyền hình toàn quốc hôm Thứ 7 tuần qua của TT Musharraf, đã có trên 2000 người bị bắt. Đêm qua, 54 người của các nhóm "Jihad" bị bắt ở Multan.

Số người này sẽ bị truy tố về tội kích động và gây bạo động tôn giáo. Giám đốc cảnh sát địa phương nói "Chúng tôi đã đóng cửa 9 trụ sở của các tổ chức Jihad cực đoan".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.