Hôm nay,  

50,000 Lính Đài Loan Tập Trận, Thử Vũ Khí Mới, Kình Hoa Lục

07/03/200600:00:00(Xem: 5256)
TAIPEI (KL) – Theo tin của AP/ct, Đài Loan buộc phải trình diễn cuộc thao dượt quân sự lớn nhất chưa từng thấy của hòn đảo vào tháng bẩy, theo như một tờ báo đã lên tin vào ngày thứ hai, trong lúc Đài Bắc và Bắc Kinh có sự căng thẳng đang lên cao.

Hơn 20 ngàn lính Đài Loan sẽ được động binh để tập trận và thao diễn tại quận Ilan phía đông bắc, nhưng thực ra có tới 50 ngàn quân sẽ tham dự cuộc thao diễn này, theo như nhựt báo Apple Daily đã loan tin.

Bản tin này được tung ra trong khi có sự căng thẳng lên cao giữa Đài Bắc và Bắc Kinh sau khi Tổng thống Đài Loan, Trần Thủy Biển, đã cho đình chỉ hoạt động của hội đồng cố vấn tái thống nhất với Hoa lục .

Việc thao diễn quân sự diễn ra với chủ ý để thử khả năng phòng thủ quốc đảo bằng một số vũ khí mới mua, báo Apple Daily đã dẫn theo nguồn tin do một nhân viên của bộ quốc phòng cho biết.

Trận đánh thực tập này có tên là “Hankuang 22 (Chiến thắng Hán tộc), sẽ khởi sự vào tháng tư để cho computer mô phỏng các biến diễn và thời tiết, sau đó cho thực tập bằng hỏa lực thực sự vào tháng bẩy.

Cuộc tập trận thao diễn sẽ có các khu trục hạm hạng hạng Kidd, phản lực chiến đấu F-16, trực thăng xung kích AH-1W, Super Cobra và phi cơ không báo E-2C bay trên không đóng vai trò bộ chỉ huy để điều khiển và theo dõi các trận đánh thực tập. Bộ quốc phòng của Đài Loan đã từ chối để cho biết ngày giờ hay những binh đội tham dự trong trận đánh thực tập này và cho biết các chi tiết về trận đánh thực tập này hiện nay còn do computer đang mô phỏng và chưa hoàn tất.

Hội đồng cố vấn tái thống nhất nhìn kỹ chỉ là một biểu tượng nằm ngủ từ năm 2000 cho tới nay, nhưng ông họ Trần đã làm cho Bắc Kinh phát điên để đưa ra lời tố cáo nhà cầm đầu Đài Loan đang đẩy vùng này vào thảm họa. Trong tuần qua, chính Trung quốc cho thao dượt quân sự ngay eo biển để làm cho sự căng thẳng này vọt lên cao (Cây muốn lặng nhưng gíó chẳng ngừng).

Họ Trần đã biện bác về quyết định riêng của ông, cho biết Bắc Kinh mang quân sự đe dọa thường trực, lại còn dung những thủ đoạn chẳng hòa bình tí nào để đơn phương xoay đổi tình thế tại eo biển Đài Loan.

Mặc dầu Trung quốc và Đài Loan đã tách rời nhau sau cuộc nội chiến Quốc-Cộng từ năm 1949, nhưng Bắc Kinh vẫn nằng nặc coi hòn đảo này như phần lãnh thổ của Trung quốc, tìm cách đe dọa để chiếm hòn đảo này bằng vũ lực nếu như hòn đảo tuyên bố là một quốc gia độc lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.