Hôm nay,  

Bush: Bin Laden Nói Thật

27/01/200600:00:00(Xem: 5313)
- Cần Uy Quyền Nghe Lén

FORT MEAD, Maryland - Trong lúc bênh vực chương trình do thám điện tử, TT Bush nói dân chúng Hoa Kỳ nên coi là nghiêm trang lời đe dọa của trùm khủng bố, rằng y sắp tấn công Hoa Kỳ nữa.

Sau khi thăm bản doanh của cơ quan an ninh quốc gia siêu mật (NSA), TT Bush tuyên bố với báo chí "Khi ông ta nói sẽ làm hại dân chúng Hoa Kỳ nữa, hay tìm cách làm việc đó, ông ta nói thật đấy". Ông tiếp "Tôi coi là nghiêm trang và các chuyên viên NSA coi là nghiêm trang". Đây là bình luận đầu tiên của nhà lãnh đạo Hoa Kỳ về lời đe dọa của Bin Laden đưa ra trong tuần qua.

Cuộc thăm viếng NSA của TT Bush là 1 phần trong chiến dịch giải thích chương trình nghe lén nội địa mà nhiều người nghi là trái luật vì không xin phép tòa án. 4 nghị sĩ DC hàng đầu gửi thư cho TT Bush, thông báo sự ủng hộ mọi việc làm trong khuôn khổ luật pháp để đánh khủng bố, nhưng chương trình của NSA rõ ràng trái luật.

Thư của các nghị sĩ Harry Reid, Edward Kennedy, Richard Durbin và Russ Feinmgold viết "Ông không thể bỏ qua pháp luật". Phóng viên tháp tùng TT chỉ được chứng kiến vài phút của chuyến kinh lý NSA, khi ông đi qua Trung Tâm hoạt động chống các đe dọa, nơi các chuyên viên tình báo theo dõi Internet. Sau đó ông nói chuyện với báo chí từ bục đặt ở hành lang, và không nhận trả lời chất vấn.

Theo quy định bảo mật của NSA, nhà báo phải để lại bên ngoài mọi điện thoại di động, máy nhắn tin, máy điện toán xach tay và máy gửi e-mail vô tuyến.

Bạch Oc thương lượng trước để phóng viên có thể mang theo máy ảnh và máy thu hình, nhưng chỉ được ghi hình TT. Trong 1 diễn văn cùng ngày, nghị sĩ Hillary Clinton tuyên bố "Hiển nhiên tôi ủng hộ việc theo dõi khủng bố - đó là bổn phận, nhưng chỉ có thể được làm theo cách hợp pháp".

Nghị sĩ Patrick Leahy phổ biến nội dung 1 cuộc điều trần năm 2002 của 1 viên chức Bộ tư pháp nói rằng Bạch Oc không có vị trí nào trong 1 đề luật để có thể xin lệnh của tòa giám sát do thám (FISA) - ông Leahy nói "Luật gia của chính phủ Bush nói ngược lại".

TT Bush khẳng định rằng ông sẽ tái ủy quyền chừng nào đất nước còn đang đối đầu mối đe dọa tiếp diễn từ al-Qaeda và các tổ chức khủng bố khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.