Hôm nay,  

Kerry Đi Tàu Vào Cảng, Phó Hội Boston

29/07/200400:00:00(Xem: 4443)
BOSTON - Tàu đò "Lulu E" ở hải cảng Boston không là chiếc pháo thuyền hoạt động ở đồng bằng sông Cửu Long năm xưa, nhưng trong lúc đứng trên con tàu này giữa các đồng đội cũ, nghị sĩ John Kerry cam kết sẽ góp sức viết trang sử kế tiếp của nước Mỹ.
Gần đó, tàu tuần của lực lượng Duyên Phòng gắn súng máy không ngưng cảnh giac bảo vệ an ninh đại hội đảng toàn quốc của đảng DC.
Tối Thứ 5, ông nghị sĩ Massachusetts 4 nhiệm kỳ sẽ đọc bài diễn văn chấp nhận sự đề cử của đảng mà công chúng chờ đợi.
Ông Kerry tuyên bố với hàng trăm người ủng hộ rằng ông sẽ không đọc 1 diễn văn lớn mà chỉ muốn nói rằng : không lùi, không đầu hàng, chúng ta sẽ giành lại tương lai và nền dân chủ.
Chuyến đi tàu đò tượng trưng kéo dài 25 phút và thông báo về 12 Tướng và đô đốc hồi hưu hậu thuẫn nghị sĩ Kerry không phải là ngẫu nhiên.
Tới nay, ông Kerry cả quyết rằng ông sẽ là vị tổng tư lệnh quân đội có khả năng đánh thắng khủng bố, cùng ngày đại hội đảng tại Fleet Center đề cao các khả năng quân sự và kinh nghiệm ngoại giao của ông.

QUÝ BÀ DÂN CHỦ LÊN DIỄN ĐÀN, HÔ HÀO
Bước qua ngày thứ hai của đại hội đảng DC là cuộc phô trương của cac nhân vật nữ gồm nghị sĩ Hillary Clinton và cựu Ngoại Trưởng Madeleine Albright.


Các nữ chính khach DC hô hào khoac áo giáp lên người, sẵn sàng xông trận trong 100 ngày còn lại trước cuộc bầu cử Tháng 11.
Một bà nói "Họ có thể rút dây microphone, nhưng không thể làm tôi tắt tiếng - vấn đề luc này là tổ chức và vận động cử tri để đánh bại TT Bush, rồi chúng ta cùng tuyên bố sứ mạng đã hoàn thành".
Cựu Ngoại Trưởng Madeleine Albright tuyên bố "Giới lãnh đạo của chúng ta ở mọi nơi bị chất vấn rằng điều gì xẩy ra khi trọng trách Bộ Trưởng ngoại giao được giao cho 1 người đàn ông".

OBAMA: CHỈ CÓ 1 NƯỚC MỸ ĐOÀN KẾT
Ông Barack Obama, ứng cử viên tranh chức nghị sĩ tiểu bang Illinois, nói tại đại hội đảng DC rằng nghị sĩ John Kerry là người tin tưởng vào tương lai của nước Mỹ, chủ trương của ông Kerry là chỉ 1 số người phát đạt là không đủ.
Ứng cử viên nghị sĩ Obama kể cho biết 2 thế hệ trước của gia đình ông đã làm việc cần cù để ngày mai khả quan hơn - ông nói có những kẻ muốn gây chia rẽ. Theo ông, không có 1 nước Mỹ bảo thủ hay 1 nước Mỹ cấp tiến mà chỉ có 1 nước Mỹ đoàn kết, không kể da trắng, đa đen, dân gốc Á hay gốc Nam Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.