Hôm nay,  

Ngân Sách Thiếu Tiền Hoài Nhưng Còn Kể Công Được

29/07/200400:00:00(Xem: 4843)
WASHINGTON D.C. - Các phụ tá QH cho biết nay mai Bạch Oác sẽ dự báo thiếu hụt ngân sach liên bang vượt quá 420 tỉ MK, con số kỉ lục chắc chắn sẽ gây ra cac đả kich TT Bush về phương cach vận hành kinh tế.
Theo cac phụ tá ẩn danh, bản phân tich mùa Hè hàng năm sẽ công bố ngày Thứ 6 tuần này, là trễ hơn nhiều thời hạn pháp lý là ngày 15-7.
Phát ngôn viên Phòng ngân sach Bạch Oác cho biết phuc trình ấy sẽ được công bố khi hoàn tất, và không nói là ngày nào.
Ngày Thứ Sáu 30-7 là 1 ngày sau khi đại hội đảng DC kết thúc, như vậy là để tránh khỏi bị nghị sĩ John Kerry và cac chính khach DC nêu ra để chỉ trich TT Bush.
Theo cac phụ tá, thiếu hụt ngân sach liên bang là gần tới 450 tỉ, chỉ 1 vị nói là khoảng 420 tỉ - trong cả hai trường hợp, Bạch Oác sẵn sàng nhấn mạnh rằng cac con số ấy là thấp hơn dự kiến hồi Tháng 2 là 521 tỉ.

Ông Kolton, phát ngôn viên Phòng ngân sách Bạch Oác, tuyên bố "Khó bỏ qua sự tiến bộ mạnh ở kinh tế và tình hình tài chánh".
Các thủ lãnh DC nói TT Bush cố tình ước lượng quá mức về thiếu hụt để có thể kể công về sự cải thiện kinh tế.
Ngân sách liên bang chấm dứt ngày 30-9 hàng năm chỉ còn lại 2 tháng - thiếu hụt năm ngoái là 375 tỉ, trầm trọng chưa từng có tính theo giá trị của đồng MK, nhưng Bạch Oác nói là "xoay xở được" vì chỉ mới bằng 4% tổng sản lượng quốc dân và là thấp hơn nhiều thời Reagan, tỉ lệ ấy là 6%.
Cách đây 2 tuần, Bộ ngân khố loan báo thiếu hụt 9 tháng đầu của tài khóa là 327 tỉ, tức là 20% cao hơn cùng kỳ năm trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.