Hôm nay,  

Vài Quy Cách Tang Lễ Đgh: Thánh Lễ 9 Ngày Liền

04/04/200500:00:00(Xem: 5066)
VietCatholic News (03/04/2005) Một vài quy cách tang lễ ĐGH.
Vatican City 02/04/05 - Tông hiến Universi Dominici Gregis do Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II ban hành năm 1996 quy định các luật lệ khi vị Giáo Hoàng băng hà.
Theo tông hiến này, một khi vị Giáo Hoàng băng hà thì Hồng Y Đoàn có nhiệm vụ định ngày, giờ và cách thức để đem thi hài vị Giáo Hoàng đã qua đời ra đền thờ Thánh Phêrô để giáo hữu chiêm bái. Theo chương trình đã định thì thi hài ĐGH sẽ được đưa ra đền thờ Thánh Phêrô vào chiều ngày thứ Hai 4/04/05.

Sau đó Hồng Y Đoàn sẽ tổ chức thời gian thời gian điếu tang, bảo đảm thời gian này chỉ trong vòng từ 4 đến 6 ngày là phải an táng. Các đức Hồng Y sẽ cử hành thánh lễ cầu nguyện cho hương hồn ĐGH trong chín ngày liền.
Cũng theo tông hiến này không được ai chụp hình, quay video lúc ĐGH còn nằm trên giường bệnh hay sau khi chết, cũng không được dùng bất cứ phương tiện nào để ghi âm lời nói của ĐGH với dụng ý phổ biến sau này.
Ai muốn chụp hình ĐGH để làm tài liệu sau khi ĐGH chết phải có phép của ĐHY thị thần là ĐHY Eduardo Martinez Somalo.Tuy nhiên, chỉ khi nào ĐGH đã mặc phẩm phục rồi mới được chụp hình.
(Nguyễn Long Thao)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.