Hôm nay,  

Manila: Tù Hồi Giáo Nổi Loạn; Biệt Kích Phi Vào, Giết 28 Tù

16/03/200500:00:00(Xem: 4840)
MANILA - Bạo loạn trong tù ở Philippines gây thiệt mạng 28 người, đa số là tù nhân, gồm 3 thủ lãnh và 1 đội viên Abu Sayyaf, khi cảnh sát tiến vào trại giam an ninh tối đa.
Cuộc khủng hoảng bắt đầu khi 1 tình nghi loạn quân Abu Sayyaf bất ngờ giựt súng của 1 cai tù và nhanh chóng biến thành 1 cuộc đối đầu của ít nhất 10 tên cầm đầu cuộc nổi loạn. 28 người chết gồm 3 cai tù, 24 tù nhân và 1 cảnh sát. 22 người chết trong cuộc tái chiếm hôm Thứ Ba.
Ông Ignacio Bunye, giám đốc báo chí Phủ TT, tuyên bố "Quân khủng bố nhận được điều gì phải xẩy ra với họ". Cuộc tấn công bắt đầu sau khi nhà chức trach cho thời hạn 15 phút để đầu hàng sau nhiều giờ thương lượng không kết quả. 6 cảnh sát bị thương.

Cac tù nhân nổi loạn chịu đồng hàng sau khi mưu toan phá ngục thất bại, nhưng cuộc điều đình tan vỡ khi đòi có thực phẩm trước, khiến cho cac nhà thương thuyết bối rối bỏ ra. Trận tấn công nêu ra các quan ngại về sự trả thù.
Trong lúc TT Arroyo khen ngợi cảnh sát, thủ lãnh Abu Sulaiman của Abu Sayyaf thông báo với đài phát thanh DZBB rằng "Các người không phải đem chiến tranh tới Mindanao, chúng tôi sẽ đưa tới ngay bậc cửa cac người".
Cảnh sát loan báo tịch thu 8 súng ngắn và 2 lựu đạn sau cuộc tấn công nhà tù Bagong Diwa ở ngoại ô Manila. Nhà tù an ninh tối đa này giam giữ 425 người, gồm 129 tình nghi du kich Hồi Giáo Abu Sayyaf.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.