Hôm nay,  

Sri Lanka: Em Bé 81 Về Ba Mẹ Sau Khi Thử Dna

17/02/200500:00:00(Xem: 4779)
KALMUNAI - Bé trai 4 tháng mang biệt danh là "hài nhi 81" vòng tay của mẹ trong đớt sóng thần ở nam Á đã đoàn tụ với cha mẹ tại tòa án sau 1 cuộc tranh kiện kéo dài gần 8 tuần lễ.
Tươi cười vì hân hoan, bà Jenita Jeyarajah đã nhận lại đưa trẻ từ tay bác sĩ trong phòng xử án đông nghẹt người dự khán sau khi chánh an tuyên bố rằng kết quả phân tich DNA xac nhận cậu bé Abilass là con của bà Jeyarajah.
Ông bố nói "Hãy nhìn cậu bé sung sướng làm sao, nó nhận ra mùi hơi của cha mẹ".
Hài nhi 81 được tìm thấy trên bãi biển ngày 26-12, giữa các xác chết và rác và được gửi vào bệnh viện tỉnh Kalmunai - bé được đặt tên là hài nhi 81 vì mang số 81 trong sổ nhận bệnh trong ngày. Ít nhất 9 cặp đòi nhận con.

Vợ chồng Jeyarajah đi thẳng tới đền Aán Độ Giáo để tạ ơn, và đập vỡ 1 quả dừa theo thông lệ khi hoàn thành 1 lời thề - họ cũng ghé qua vị trí của ngôi nhà cũ, nơi cậu bé bị sóng biển cuối trôi.
Sau cùng, hai vợ chồng và đứa bé về nơi tạm trú là dì của Jenita. Bé Abilass được đặt nằm trên 1 manh chiếu nhỏ, trên trán có điểm dấu đen để trừ tà, mà các y tá đã chấm lên trong bệnh viện.
Tình cảnh xuc động làm ông nội 60 tuổi của đứa bé ngất xỉu. Vợ chồng Jeyarajah và đứa bé được đưa về thủ đô Colombo để thử DNA, chi phí do UNICEF tài trợ. Người cha là thợ hớt tóc quyết định nghỉ dăm ngày để chơi với con.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.