Hôm nay,  

Pháp Tiếp Tay Khôi Phục Hòa Đàm Trung Đông

17/01/200500:00:00(Xem: 5101)
PARIS - Phát ngôn viên Phủ TT tại Pháp cho biết TT Jacques Chirac đã mời tân chủ tich Palestine sang Paris càng sớm càng hay trong nỗ lực khôi phục tiến trình hòa đàm và xác nhận rằng Ngọai Trưởng Michel Barnier sẽ thăm Israel và Palestine vào đầu Tháng 2.
Ông Chirac gọi điện thoại thông báo rằng Pháp muốn tái vận động càng sớm càng tốt tiến trình hòa bình mà Bộ Tứ gồm Liên Aâu, LHQ, Nga và Hoa Kỳ đã thỏa thuận.

Lãnh tụ Abbas thắng cử với đa số lớn trong cuộc tổng tuyển cử tuần trước khii hi vọng tiến trình này có thể tái tục sau cái chết của chủ tịch Arafat - ông Abbas cho biết ông muốn có ngưng bắn song phương và thảo luận với Israel về dàn xếp hòa bình sau cùng.
Nhưng du kich Palestine, gồm cả đồng minh Fatah của ông Abbas phớt lờ lì kêu gọi ngưng bạo động, và Israel vừa cô lập Gaza tiếp theo 1 trận tấn công gây thiệt mạng 6 người Israel hôm Thứ 5.
Theo lời thuật của phát ngôn viên, TT Chirac nói với tân chủ tịch Abbas rằng "Chính phủ Pháp sẽ làm mọi việc có thể để giúp ngài làm tròn sứ mạng".
Ngày gặp mặt 2 nhà lãnh đạo chưa được quyết định.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.