Hôm nay,  

Sv Mỹ Rủ Nhau Đi Âu Châu Học Cao Học Mba Dễ Hơn

14/11/200400:00:00(Xem: 4802)
WASHINGTON--Kiếm bằng cao học quản trị kinh doanh (MBA), nhiều người Mỹ vượt Đại tây dương.
Học ở châu Âu hiển nhiên là dễ hơn cho các sinh viên Mỹ tiếp thu năng khiếu về ngôn ngữ ngoài tiếng Anh. Thêm vào đó, các trường ở châu Âu ít quan trọng về điểm và sinh viên không có cạnh tranh với nhau.
Ở châu Âu, các trường kinh doanh đang thấy số đơn xin học từ Mỹ gia tăng.
Trong khi đó, vài trường kinh doanh ở Mỹ đang than thở về số đơn xin học giảm. Năm ngoái số đơn xin vào chương trình MBA có tiếng tăm của trường đại học Michigan rớt xuống gần 25%.

Chương trình MBA ở Âu Châu đang lôi cuốn sinh viên Mỹ, những người thích chương trình toàn thời gian mà họ có thể lấy bằng được trong vòng một năm. Trong khi xu hướng hiện giờ ở Mỹ để lấy bằng MBA là bằng cách học bán thời gian hay học vào ban đêm và đi làm toàn thời gian, có một số người thích lựa chọn nghỉ làm một năm để học lấy bằng MBA.
Học phí của các trường kinh doanh ở Châu Âu không có thấp nhưng có sự mặc cả cho những người muốn khảo giá. Trong khi nhiều trường tính giá nhiều đến $120,000, cũng có vài trường chỉ tính giá $15,000.
Trường được chính thức phê chuẩn hay địa vị của trường đều không phải là vấn đề cần thiết cho các người chủ.
Các người chủ đang tìm kiếm những người có bằng cao học quản trị kinh doanh với phẩm chất cá nhân vượt qua những năng khiếu mà 1 người quản trị kinh doanh giỏi nhất có thể trao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.