Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

01/10/200400:00:00(Xem: 5046)
MERCK THU HỒI THUỐC VIOXX
Công ty dược phẩm Merck hôm thứ năm thông báo tự ý thu hồi thuốc Vioxx trên quy mô toàn thế giới, do kết quả theo dõi cac dữ kiện về an toàn trong trường kỳ của sản phẩm này. Thông báo cho biết cac thử nghiệm lâm sàng xac nhận rằng thuốc Vioxx làm tăng nguy cơ phát sinh bệnh kich tim và đột trụy. Ông Raymond Gilmartin, chủ tịch và tổng quản trị của công ty Merck, họp báo cho biết : sau 18 tháng theo dõi, nguy cơ phát bệnh tim xuất hiện, công ty quyết định thu hồi toàn bộ, vì trên thị trường đã có phương thuốc chữa trị cùng loại bệnh đối tượng của vioxx.

CHIẾC GỐI CHO QUÝ BÀ
Đó là chiếc gối “Cánh Tay Bạn Trai” trình bán ở Tokyo, do hãng Kameo Corp. sản xuất có hình bả vai và cánh tay đàn ông vòng qua cổ người đang ngủ. Gối này giá 80 đô la, đã bán khoảng 1,000 chiếc tại Nhật cho quý bà từ khi ra thị trường tháng 12 năm qua. Hãng đang tính làm chiếc gối giành cho quý ông, dự kiến sẽ có hình đùi người phụ nữ để quý ông gối đầu lên. Tất nhiên là có một chiếc váy phụ nữ bao đùi gối lại.

TÀI TỬ ẤN BÊNH VỰC THÚ VẬT


Cô tài tử Isha Koppikar của làng phim Ấn Độ Bollywood mặc giả làm beo đen để chụp ảnh trong cuộc vận động phản đối giam giữ thú vật tại Bombay hôm 30-9-2004. Chiến dịch do Hội Con Người Đối Xử Tử Tế với Thú Vật (PETA) thực hiện, chống việc các sở thú Ấn giam và đối xử thú tàn bạo.

MÔI SINH PHÁP CHỐNG NGUYÊN TỬ
Các nhà hoạt động môi sinh Greenpeace dựng thùng ngoài Cảng Cherbourg ở Pháp để phản đối việc 2 tàu nhiên liệu nguyên tử Anh tới, chở theo 140 kilôgram plutonium loại mang phóng xạ của bom nguyên tử hôm 30-9. Hai tàu này đã rời cảng Charleston của Mỹ hôm 20-9.

ƯU ĐÃI TÂN BINH MỚI TUYỂN
Chính phủ Mỹ đang tuyển lính với nhiều ưu đãi, trong đó sẽ cho tân binh bộ binh lên tới hơn 70,000$ tiền trợ cấp học đại học và 20,000$ tiền thưởng. Chiến dịch ưu đãi tân binh sẽ tốn 180 triệu tiền quảng cáo, và chính phủ mở 1,700 văn phòng tuyển binh ở gần các thương xá

INTERNET: NỬA TỈ LỪA GẠT QUA PHISING
Xài Internet coi chừng màn lường gạt gọi là “phishing,” dùng qua email trông có vẻ như của một công ty lớn và đưa người nhận vào 1 trang web giả mạo để hỏi họ thông tin. Màn lừa gạt phising đã trộm hơn 500 triệu đô la của dân Hoa Kỳ tới giờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.