Hôm nay,  

Cbs: Xin Lỗi Về Hồ Sơ Dỏm; Bạch Ốc: Dân Chủ Lại Quậy

22/09/200400:00:00(Xem: 4720)

CRAWFORD, Texas - Tại nông trại của gia đình Bush, tham vụ báo chí Scott McClellan hôm thứ hai tuyen bố rằng CBS đã công khai thừa nhận rằng tài liệu về TT Bush mà họ có được là giả, và xuất phát từ 1 nguồn tin mất tín nhiệm.
Ông nói: rõ ràng là có sự phối hợp giữa các chính khách Dân Chủ và ban tham mưu của nghị sĩ Kerry để hạ uy tín TT Bush.
Ông McClellan nhấn mạnh: tất cả các nghi vấn đã được trả lời là TT Bush đã làm đầy đủ nghĩa vụ quân sự và xuất ngũ trong danh dự, có giấy tờ chứng minh.
Tham vụ báo chí McClellan cho biết Bạch Oác muốn công chúng và truyền thông có mọi tài liệu về TT, và để truyền thông xem cac tài liệu tận mắt.
CBS XIN LỖI, HỨA ĐIỀU TRA
NEW YORK - Trong vài ngày tới, hệ thống CBS tổ chức 1 ủy ban gồm cac chuyên gia độc lập để tra xét các thông tin về thành tich quân ngũ của TT Bush trong thời gian phục vụ vệ binh quốc gia Texas.
Hôm thứ hai, CBC đã xin lỗi và tự biện hộ tiếp theo cac nghi vấn về những tường thuật trong chương trình "60 Minutes" của Dan Rather 11 ngày trước, và cho biết chưa thể kiểm chứng các tài liệu về ông Bush.
Trong chương trình "CBS Evening News" tối Thứ 2, ký giả Dan Rather đã đích thân và trực tiếp xin lỗi.


Bạch Oác nói rằng vụ này nêu lên cac câu hỏi về quan hệ giữa nguồn tin của CBS và cựu quân nhân vệ binh quốc gia Bill Burkett và ban vận động tranh cử của nghị sĩ Kerry. Ông Burkett không trả lời phỏng vấn của thông tấn AP, nhưng cho báo USA Today biết ông thuận giao tài liệu cho CBS nếu CBS có thể dàn xếp 1 cuộc đối thoại với ban tham mưu của nghị sĩ Kerry.
CBS nhận cho ông Burkett số điện thoại của ban tham mưu Kerry, và không can dự gì hơn.
Theo CBS, ông Burkett thú nhận là đã nói dối rằng tài liệu về ông Bush lấy từ 1 cựu quân nhân vệ binh quốc gia khac - ông trả lời ký giả Dan Rather cuối tuần qua rằng khi bị áp lực kể ra nguồn tin, ông đưa ra 1 tên mà ông nghĩ rằng có thể giải tỏa bớt áp lực vào lúc ấy, và không chủ tâm đánh lừa ai.
Giáo sư Alex Jones của trung tâm Shorenstein của trường Havard, nhận xét rằng CBS có sai lầm lương thiện, nhưng đã chậm trong việc xin lỗi và giải thich.
Tham vụ báo chí Bạch Oác Scott McClellan tán thưởng phản ứng của CBS, nhưng còn cac câu hỏi nghiêm trọng về ông Burkett - theo ông McClellan, Bill Burket là nguồn tin mất tín nhiệm và điều này nêu lên nhiếu vấn đề trong luc có tin rằng ông Burkett có liên lạc với ban tham mưu của nghị sĩ Kerry ở bậc thấp.
Trong tháng qua, cựu vệ binh quốc gia Bill Burkett gửi e-mail cho 5, 6 nhân vật DC Texas, cho hay ông ta đã chuyển thông tin về ông Bush cho cựu nghị sĩ Mac Cleland (tiểu bang Georgia) và là 1 nhân vật ủng hộ nghị sĩ Kerry, để có thể phản kich các chỉ trich thành tich của ông Kerry thời chiến tranh VN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.