Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

03/09/200400:00:00(Xem: 4805)
MICROSOFT BÁN NHẠC QUA INTERNET
Cuộc chiến tranh bằng âm nhạc trên mạng thông tin toàn cầu ngày càng khốc liệt. Đại công ty nhu liệu Microsoft đã mở điểm cung cấp âm nhạc qua trung gian Internet, trực tiếp cạnh tranh với dịch vụ I-tunes của công ty Apple. Khach hàng chỉ phải trả 99 cents cho mỗi nhạc phẩm, bằng giá của Apple. Chương trình MSN ban đầu cống hiến 100,000 bài, nhưng dự kiến sẽ cung cấp 1 triệu bài.

BÁC ĐƠN KIỆN HÌNH SỰ NGÔI SAO KOBE
Đơn kiện hành động cưỡng dâm của ngôi sao bóng rổ Kobe Bryant đã bị bác, theo loan báo chiều thu tu của biện lý Mark Hurlbert, quận Eagle (Colorado). Luật sư Lin Wood, đại diện của nguyên đơn 20 tuổi, cho biết vụ kiện về trach nhiệm dân sự vẫn tiếp tục. Cô gái tố cáo Kobe Bryant muốn đòi bồi thường 1 số tiền chưa rõ bao nhiêu. Cả 2 bên cùng đặt vấn đề là liệu Kobe Bryant có được xét xử công bằng hay không.

FORD, GM GIẢM SẢN LƯỢNG XE
Hai hãng xe Ford Motor Co. và General Motors tường trình thương vụ ở Mỹ yếu hơn trong tháng 8, và cả 2 sẽ giảm sản lượng xe sản xuất dự tính cho tam cá nguyệt thứ 4 khi các kiểu xe cũ của họ mất thị trường sang đối thủ Chrysler và một số hãng xe ngoại.

DU LỊCH KHÔNG CẦN VISA
Du khách Trung Quốc, một phần trong đợt du khách ‘chính thức’ đầu tiên, mang cờ Trung Quốc khi thăm Tháp Eiffel Tower tại Paris hôm thứ năm ở Paris. Nhóm này từ Bắc Kinh là nhóm đầu vào Âu Châu không cần visa du lịch. Họ sẽ thăm Pháp, Thụy Sĩ và Ý trong 11 ngày.

HÃNG AMERICAN EAGLE OUTFITTERS THƯƠNG VỤ TĂNG 24%
Mùa bán hàng khi sắp tựu trường đã làm buồn bã nhiều hệ thôáng bán lẻ Hoa Kỳ, như thế là tháng thứ ba liên tục trì trệ. Nhưng nổi bật nhất là hãng American Eagle Outfitters Inc., mà các phân tích gia nói là đã chiếm thị trường từ các hãng bán lẻ cho thị trường tuổi vị thành niên, báo cáo tăng thương vụ 23.9% trong cùng các tiệm.

WAL-MART BÁN TRÌ TRỆ MÙA TỰU TRƯỜNG
Công ty Wal-Mart, hệ thống bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ, không hài lòng với thương vụ tháng 8, đáng lý ra phải là sôi động mùa sắp tựu trường: Wal-Mart chỉ tăng chút xíu 0.5% trong thương vụ cùng tiệm.

RƯỢU TÔ CÁCH LAN ĐI KHẮP THẾ GIỚI
Đa số trong hơn 2,500 nhãn hiệu rượu mạnh Scotch xuất cảng sang 200 quốc gia là lọc từ miền trung Scotland, và đây là kỹ nghệ trị giá 4.25 tỉ đô la. Có tới 9/10 chai Scotch bán ra hải ngoại.

NAM HÀN TĂNG CHI, CHỊU THÂM THỦNG ĐỂ KÍCH THÍCH KINH TẾ
Nam Hàn dự định tăng chi phí năm tới và sẽ chịu thâm thủng ngân sách 6 tỉ đô la để kích thích sức tăng kinh tế. Chính phủ trong truyền thống vẫn chọn giải pháp quân bình ngân sách, nhưng bây giờ phải chọn giải pháp thâm thủng bằng cách phát hàng trái phiếu quốc gia. Tháng trước Ngân hàng Korea cắt bản tiên đóán sức tăng GDP nửa thứ nhì của năm còn 5.0% từ mức ước tính lúc đầu 5.6%, vì nhu cầu nội địa giảm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.