Hôm nay,  

Đa Số Trẻ Em Nghèo Có Bố Mẹ Làm Việc

18/06/199900:00:00(Xem: 5197)
WASHINGTON.-Một bản phúc trình vừa kết luận rằng cứ hai trong 3 trẻ em nghèo là có cha mẹ phải làm việc. Đó là một tỷ lệ cao nhứt từ hai thập niên nay.
Các nhà nghiên cứu cho rằng xu hướng đó có liên hệ tới việc cải tổ an ninh xã hội, đã đưa tới việc nhiều gia đình vào lực lượng lao động.
Ông Lawrence Aber, giám đốc trung tâm quốc gia về trẻ em nghèo của trường Đại học Columbia nói rằng việc cải tổ an ninh xã hội đã làm cho nhiều người ra khỏi danh sách những người được trợ cấp chứ không phải để cho các gia đình thoát ra khỏi sự nghèo đói.

Nói chung bản phúc trình cho thấy số trẻ em nghèo duới 6 tuổi đã giảm xuống tỉ 23.2 % năm 1996 còn 22% năm 1997. Và từ năm 1993, tỷ lệ trẻ em nghèo đã sụt xuống 16 phần 100.
Bản báo cáo cũng cho thấy: tỷ lệ trẻ em nghèo tăng lên trong những khu vực phụ cận thành phố và sự phân biệt giữa các sắc dân đã được thu hẹp lại.
Tỷ lệ trẻ em nghèo trong các sắc dân đen và Hispanics 3 lần cao hơn so với người da trắng, nhưng tỷ lệ người nghèo của các dân thiểu số giảm nhanh hơn so với người da trắng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.