Hôm nay,  

Ra Dự Luật Mới Buộc Trẻ Em Phải Biết Cư Xử Kính Trọng

18/06/199900:00:00(Xem: 4866)
BATON ROUGE, LOUISANA (REUTER) — Các học sinh ở Louisiana sẽ bị bắt buộc gọi thầy cô, những nhân viên trong trường bằng lời lẽ kính trọng như “ma’am” hoặc “sir” và dùng các chữ Mr, Mrs, Ms hoặc Miss khi kêu tên các người này; một đạo luật sắp được thông qua ở cơ quan lập pháp tiểu bang này.
Nghị sĩ tiểu bang Don Cravins, đảng Dân chủ, người đưa ra dự luật nói hôm thứ tư rằng đây là một cố gắng để dạy dỗ các em nếp sống văn hoá và sự kính trọng, hai điều mà tuổi trẻ trong xã hội hiện nay đang thiếu và chính sự thiếu này đã góp phần tạo nên bạo động ở tuổi này.
Ông Cravins nói với phóng viên Reuter rằng “Tôi hi vọng việc các em biểu lộ sự kính trọng với thầy cô và các nhân viên trong trường sẽ phổ biến và mỗi người sẽ kính trọng lẫn nhau. Nếu bạn tỏ ra kính trọng, bạn sẽ được kính trọng.”

Nhiều người chỉ trích rằng những bạo động trong trường học như biến cố bắn giết ở trường Columbine High School là sự thất bại của việc tạo nên một truyền thống giá trị nơi trẻ em. Ông Cravins nói thêm chính thảm cảnh đó đã làm nhiều người ủng hộ dự luật của ông.
Nhưng cũng có kẻ chỉ trích là tiểu bang đang làm các điều luật về cử chỉ tốt và ông hỏi lại rằng “điều đó có gây hại gì không"”
Theo luật này, các học sinh không bày tỏ sự kính trọng sẽ bị phạt, hình thức phạt sẽ do nhà trường quyết định. Luật sẽ được áp dụng vào mùa thu này cho lớp mẫu giáo tới lớp 5 và năm sau cho các lớp cao hơn.
Nghị sĩ Cravins còn nói ông thấy luật về sự kính trọng được áp dụng tại các nhà tù tiểu bang Louisiana dành cho thiếu niên, ông tiếp lời “Tôi đã thấy sự lễ phép và thái độ tốt của các em tù thiếu niên và nếu chúng ta có thể dạy điều đó trong tù, chúng ta có thể dạy trong trường và có thể giúp cho các em khỏi ngục tù”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.