Hôm nay,  

Vatican Chỉ Trích Tq Tấn Phong 3 Giám Mục Qd

05/01/200000:00:00(Xem: 5244)
VATICAN (AP) - Vatican hôm Thứ Ba đã chỉ trích các kế hoạch của giáo hội quốc doanh Trung Quốc về việc tấn phong các vị giám mục mới trong cùng ngày mà Đức Giáo Hoàng sẽ tấn phong các vị giám mục trung thành với Vatican, gọi đó là một đẩy lùi đối với các nỗ lực bình thường hóa quan hệ giữa Tòa Thánh và Bắc Kinh.
Hãng tin Misna của Tòa Thánh và các bản tin từ Bắc Kinh nói rằng Hội Công Giáo Yêu Nước, tên chính thức của giáo hội quốc doanh, dự định tấn phong 3 giám mục vào Thứ Năm.
Trong cùng ngày, Đức Giáo Hoàng John Paul II theo lịch trình sẽ tấn phong 9 giám mục từ Ba Lan, Ý Đại Lợi, Hoa Kỳ, Hungary, Angola, Ấn Độ và Romania trong một buổi lễ ở Thánh Đường St. Peter.

Phát ngôn nhân Tòa Thánh Joaquin Navarro-Valls bày tỏ “kinh ngạc” và “thất vọng” bởi vì quyết định của giáo hội quốc doanh TQ tới vào lúc có dấu hiệu hy vọng bình thường hóa quan hệ.
Thay vào đó, Ngài nói, “cử chỉ này sẽ gây khó thêm cho tiến trình.”
Chính phủ CSTQ đã từ chối công nhận thẩm quyền Vatican trên các tín đồ Thiên Chúa Giáo, buộc những người trung thành với La Mã phải sinh hoạt bí mật. Các chức sắc và tín đồ trung thành với Vatican từ lâu vẫn bị sách nhiễu, bắt bớ.
Không có con số chính xác, nhưng ít nhất có nhiều triệu người là giáo dân của giáo hội thầm lặng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.