Hôm nay,  

Tt Đài Loan Có Phi Cơ Mới, Hứa Không Quân Sự

09/02/200000:00:00(Xem: 5093)
ĐÀI BẮC (KL) - Tin của Mục Tử, chiếc phi cơ Boeing 737-800 mới trị giá 68,35 triệu Mỹ kim đã đáp xuống phi trường Đài Bắc hôm thứ hai, phát ngôn viên của Không quân Đài Loan bác bỏ tin đồn phi cơ này sẽ được dùng dùng vào mục đích quân sự, theo như AFP loan tin.
Tờ báo China Times, ấn bản Hoa ngữ tường trình, chiếc phi cơ Boeing này sẽ được trang bị một hệ thống viễn thông tân tiến. Hệ thông này sẽ giúp cho Tổng thống Đài Loan liên lạc với bộ chỉ huy bảo vệ quốc gia và ra lệnh cho các lực lượng quân đội trong trường hợp khẩn cấp.
Tuy nhiên một sĩ quan phát ngôn của không lực đã bác bỏ những cái gì có tính cách quân sự được dùng cho phi cơ này.
Tổng thống Đài Loan Lý Đăng Huy đã làm Trung quốc nổi giận khi ông tuyên bố hồi tháng bẩy trong năm rằng mối quan hệ giữa Đài Loan và Trung quốc phải được tiến hành theo một quốc gia đối với một quốc gia. Nhà cầm quyền Trung quốc đã bác bỏ vấn đề loại bỏ việc xử dụng vũ lực để hoàn thành mục đích thống nhất Hoa lục và Đài Loan, một tỉnh được Trung quốc coi là tỉnh phản nghịch.
Giới chức của Bộ Quốc Phòng Đài Loan nói với thông tấn AFP, chiếc phi cơ Boeing này đã dập đúng mẫu chiếc phi cơ “Air Force 1”, nhưng không cho biết rõ chi tiết. Chiếc phi cơ này sẽ là phi cơ nằm trong Phi Đội Đặc Nhiệm của Không Quân Đài Loan.

Phát ngôn viên Không quân còn cho biết: “Chiếc phi cơ sẽ được không những dùng để chở các nhà cầm quyền, còn chở các nhà làm luật và các quan khách danh dự của nước ngoài do chính phủ Đài Loan mời.”
Phát ngôn viên cho biết, 2,1 tỷ đô la Đài Loan (68,35 triệu Mỹ kim) đã chi phí cho công tác nội thiết và kiểm tra phi cơ.
Chính phủ Đài Loan đã dự trù mua hai chiếc phi cơ nhưng chỉ có nửa ngân khoản được quốc hội Đài Loan chấp thuận mà thôi.
Chiếc Boeing 737-800 sẽ thay thế chiếc Boeing 737-400 mướn của hãng Boullioun Co. Khế ước ký muớn với nhà thầu của Hoa kỳ là mướn trong 17 tháng, nay khế ước này đã hết hạn.
Một nhân viên Bảo trì của KQVN thời VNCH đã cho biết, trong cuộc chiến tranh Việt Nam vào thời kỳ còn chính quyền J.F. Kennedy, tổng thống Ngô Đình Diệm cũng được một công ty Hoa kỳ tặng chiếc máy bay Aero Commander. Chiếc máy bay này được đưa về Không quân Tiếp vận Biên hoà để nội thiết và cải bổ. Mục đích của công tác nội thiết và cải bổ là để biến chiếc phi cơ thành phòng họp kín trên trời giữa giới chức Hoa Kỳ và Việt Nam và cũng có thể dùng làm bộ chỉ huy hành quân hỗn hợp vào ngày đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.