Hôm nay,  

Thống Đốc Pa. Tới Vn Bàn Kinh Tế, Văn Hĩa

22/05/199900:00:00(Xem: 7505)
HÀ NỘI (Reuters).- Thống đốc tiểu bang Pensylvania, ông Tom Ridge, sau khi tới Việt nam, đã gặp ông Pete Peterson, đại sứ Hoa kỳ tại Việt nam hôm qua. Đây là chặng thứ ba trong cuộc hành trình có tính cách kinh tế và văn hóa của ông ở vùng ven biển Thái bình dương.
Thống đốc Tom Ridge tuyên bố rằng đại sứ Peterson được biết ở Việt nam như một người làm cây cầu giữa hai quốc gia chúng ta, vì thế tôi đã gặp ông ta ngay sau khi tôi tới đây. Ông ta đã làm việc cho sự giao hảo có lợi chung cho đôi bên để cho hai nước có thể có nhiều sự trao đổi hơn về thương mại, nghiên cứu và văn hóa.
Ông nói tiếp: "Chính vì thế mà tiểu bang Pensylvania đã gởi ba vị bộ trưởng tiểu bang tới Việt nam và có 15 chủ nhân và các tổ chức, trong đó có cả dàn nhạc hòa tấu Philadelphia Orchestra, cũng đã quyết định tới Việt nam nữa.

Thống đốc Tom Ridge đã tới Hà nội hôm thứ năm sau khi ghé Nhựt và Đại Hàn trong cuộc hành trình bắt đầu từ thứ sáu rồi. Đây là cuộc hành trình thứ hai của ông ở Á châu. Trước khi rời khỏi Việt nam, thống đốc Tom Ridge sẽ đi thăm viện bảo vệ sức khỏe trẻ em, một bịnh viện của Cựu Chiến binh Hoa hỳ chuyên chữa trị cho các trẻ em bị thương vì mìn, một buổi triển lãm các bộ phận điện tử của nhà máy công ty Ford ở Việt nam. Ông cũng sẽ gặp các bộ trưởng Kế hoạch và Đầu Tư, Giao thông và Vận tải, Khoa học, Kỹ thuật và Môi trường, dự một buổi trình diễn của giàn nhạc hòa tấu Philadelphia Orchestra hiện đang ở Hà nội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.