Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

20/04/200100:00:00(Xem: 3910)
THÁI XỬ TỬ 5 TỬ TỘI, 4 LÀ TỘI MA TÚY
BANGKOK - Trong ngày Thứ Tư, Thái Lan hành quyết 5 tội nhân, gồm 4 người về tội ma túy, 1 người can tội cố sát. Trong 4 tử tội về ma túy, có 1 người Hongkong, 1 người Đài Loan.
Đây cũng là tín hiệu về chính sách cứng rằn bài trừ ma túy của nhà cầm quyền Thái Lan. Vì chỉ có 2 trụ, mỗi lần hành quyết 2 người. Lần trước 5 người thọ hình cùng 1 ngày xẩy ra cách đây 1 thập niên. Hiện còn 131 tử tội trong tù, 5 người chờ ngày bị hành quyết sau khi đơn chống án bị Tối Cao Pháp Viện bác bỏ.

NAM HÀN LIÊN TỤC BIỂU TÌNH CHỐNG NHẬT SỬA ĐỔI SÁCH SỬ
SEOUL - Dân Nam Hàn tiếp tục biểu tình nhằm gây áp lực với chính phủ Nhật về bộ sách giáo khoa sử dự trù phát hành Tháng Tư sang năm.
Tham gia phong trào bài Nhật từ ngày Thứ Tư có thêm nhạc sĩ Kim Kwang Ho, với cuốn video tình ca "Promise" nói về phong trào giành lại độc lập từ thực dân Nhật, có những hình ảnh đốt cờ Nhật.
Tại thủ đô Seoul, hàng trăm học sinh hưởng ứng cuộc biểu tình hàng tuần của các phụ nữ trươc đây bị cưỡng ép phục vụ tình dục lính Thiên Hoàng.
Người Nam Hàn đặc biệt phẫn nộ về phát biểu của các nhà biên soạn sach giáo khoa Nhật, rằng dạy sử liên quan đến số phụ nữ phục vụ tình dục cũng không cần thiết như nhu cầu dạy về lịch sử của nhà vệ sinh công cộng.


Bà cụ Hwang, 82 tuổi, nạn nhân tình dục của lính nhật, nói "Tại sao có thể so sánh những nạn nhân với nhà vệ sinh công cộng được"..
Gần tòa đại sứ Nhật, một nhóm nghị viên quận Nowon-ku cũng tập trung xuống đường phản đối Tokyo.

SÔNG MISSISSIPPI LÊN CAO, IOWA LỤT LỚN
Dân chúng trên đảo Abel Island đang phải chèo thuyền bởi vì nước sông Mississippi River đang dâng cao hôm Thứ Năm 19/4 gần Guttenberg, Iowa. Mặc dù nước đã ngập gần trọn nhiều căn nhà, người ta đoán là nước sông sẽ lên cao điểm vào cuối tuần này.

SEARS BÁO NGUY: LỢI TỨC GIẢM 25%
Hệ thống bách hóa Sears, Roebuck and Co. hôm Thứ Năm 19/4 loan báo rằng lợi tức tam cá nguyệt đầu tiên của hãng đã sụt mất 25%, và đồng thời cảnh cáo là nền kinh tế đang suy yếu cuả Hoa Kỳ sẽ làm cho lợi tức tam cá nguyệt thứ nhì của hãng cũng sẽ giảm nữa.

IRAN BẮN VÀO IRAQ 50 PHI ĐẠN
Thị trấn Jalawlah, khoảng 100 cây số phía Đông Bắc Baghdad đã thiệt hại thê thảm. Iraq và một tổ chức ly khai Iran đã tố cáo chính phủ Iran đã bắn hơn 50 phi đạn vào phía Đông Iraq hôm Thứ Tư. Màn tấn công này nhằm vào các căn cứ của tổ chức Mujahedeen Khalq và đã giết 1 du kích của họ, theo lời một phát ngôn nhân tại Baghdad của nhóm kháng chiến này. Có ít nhất 2 thường dân Iraq cũng chết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.