Hôm nay,  

Ấn Độ Lần Đâu Bị Cúm Gà: 1 Dân, 50,000 Gia Cầm Chết

20/02/200600:00:00(Xem: 5509)
- Đức: 50 Chim Trời Chết Vì Cúm Gà, Lệnh Khẩn Buộc Nhốt Gia Cầm

NEW DEHLI - Chính phủ Ấn Độ báo cáo trường hợp tử vong đầu tiên tình nghi là cúm gà. Chủ các trại chăn nuôi ở miền tây dối diện nguy cơ diệt gà quy mô trong lúc chính phủ liên bang phát động kế hoạch đối phó. Khoảng 50,000 gia cầm chết bệnh ở tiểu bang Maharashtra thuộc miền tây với 1 số kết quả xét nghiệm là dương tính với vi khuẩn H5N1. Việc mua bán gà ở thủ đô New Dehli sút giảm nhiều, giá gà sống giảm 20% mà ngày chủ nhật cũng không ai mua.

Lệnh diệt gà được áp dụng với vùng bán kính 3 kilomet, và cưỡng bách chích thuốc ngừa trong vùng bán kính 10 kilomét. Bộ Trưởng y tế Anbumani Ramadoss loan báo tình hình đang được kiểm soát, chớ kinh hỏang.

Bộ Trưởng Ramadoss cũng cho biết đang chờ kết quả kiểm chứng về cái chết của 1 người đàn ông ở miền tây. An Độ là nước sản xuất trứng gia cầm xếp hạng 5 thế giới.

Đức: Thủ Tướng Merkel Kinh Lý Đảo Xuất Hiện Cúm Gà

ĐẢO RUEGEN - Quan ngại về sự lan nhanh của cúm gia cầm tại đảo Ruegen (vùng Baltic) thuộc quận nhà của mình, bà Thủ Tướng Angela Merkel đã mở cuộc thăm viếng chớp nhoáng Trung Tâm đối phó khủng hoảng tại thị trấn Bergen và đích thân thị sát tình hình tại chỗ.

Hai con thiên nga chết mang siêu vi khuẩn H5N1 được phát hiện hôm Thứ 3 - con số chim trời chết đã lên tới con số 50, gây quan ngại về nguy cơ lây lan sang gia cầm, trong khi công luận chỉ trích phản ứng chậm trễ của nhà chức trách địa phương trong việc áp dụng các biện pháp cách ly.

Bà Merkel tuyên bố "Tình hình này là nghiêm trọng - việc quan trọng lúc này là làm nội việc để ngăn cách chim trời và gia cầm. Tin vui là chưa thấy lây nhiễm ở gia cầm".

Đảo Ruegen thưa dân cách thủ đô 200 dặm đã thi hành lệnh cấm xuất nhập và đang được giám sát chặt chẽ. Các chuyên viên quân đội chuyên trách đề phòng vũ khí nguyên tử, vũ khí hóa học và vũ khí sinh học đã được đưa tới đảo để làm công tác tẩy trùng, và chính quyền đã ra lệnh ngưng thả gia cầm ngoài chuồng trại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.