Hôm nay,  

Lạc Quan Hơn Về Kinh Tế Dân Mỹ Lại Lo Chiến Tranh

17/01/200600:00:00(Xem: 4948)
WASHINGTON - Cuộc khảo sát AP - Ipsos thực hiện từ ngày 3 đến ngày 5-1 nhận thấy các lo âu về kinh tế đã lắng dịu trong 6 tháng qua, trong lúc công chúng Hoa Kỳ chuyển sự quan tâm qua chiến tranh Iraq và những vấn đề đối diện các lãnh tụ chính trị.

Nền kinh tế phát sinh các tín hiệu sáng sủa trong những tháng qua, nhưng bạo động tiếp tục cho đến sau cuộc bầu cử QH Iraq, và 1 số chính khách vướng vào chuyện tai tiếng.

Khi được yêu cầu nêu ra những vấn đề hàng đầu của đất nước, 25% kể ra chiến tranh. Tỉ lệ này là 19% vào Tháng 7 và gần 25% trong Tháng 10. Thành phần chỉ ra các chính khách là 14%, so với 5% trong Tháng 7. Một luật sư tại Wheaton (Illinois) nói "Với Iraq chúng ta không thể ở, không thể đi, cũng không thể thắng - thành công hay thất bại không trong tầm tay chúng ta".

Cựu lãnh tụ đa số Hạ Viện Tom DeLay sắp bị xét xử về các sai phạm luật gây quỹ tranh cử, và là 1 trong những nhà lập pháp có quan hệ thân thiết với nhà vận động hành lang Jack Abramoff đang bị truy tố về các hoạt động hối lộ. Lãnh tụ CH Thượng Viện Bill Frist là đối tượng điều tra về các vụ mua bán cổ phiếu khả nghi.

Ngoài ra, dân biểu CH Randy Duke Cunningham (California) nhận đã tham những tổng cộng 2.4 triệu MK. Chuyên viên nghề thảm Neal Browser nói: quan tâm hàng đầu của ông là tệ hối lộ. 21% số người trả lời phỏng vấn coi kinh tế là quan trọng nhất, so với 28% trong Tháng 7.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.