Hôm nay,  

Saddam Lại Tố Bị Đánh Đập

23/12/200500:00:00(Xem: 5154)
- Tòa Hoãn Tới Ngày 24-1-2006

BAGHDAD - Hôm Thứ Năm, tại toà đặc biệt Iraq, cựu lãnh tụ Saddam Hussein lại cả quyết rằng ông bị những người Hoa Kỳ bắt ông đã đánh đập ông - ông lên án các chối cãi là lừa dối, đồng thời chế giễu lời tuyên bố của TT Bush rằng Iraq có vũ khí hoá học.

Phiên tòa xử Saddam Hussein và đồng phạm hôm Thứ Năm được hoãn cho tới ngày 24-1-2006, sau khi chánh án nói là ông không thấy chứng cớ nào Saddam bị lính Mỹ tra tấn như đã nói.

Hôm trươc, ông Saddam xác nhận rằng ông bị đánh ở mọi nơi trên thân thể, còn dấu vết - nhưng ông ta không phô ra. Ông Hussein nói "Bọn Zionist và người Mỹ ghét Saddam Hussein - người ngồi trong Bạch Ốc là kẻ nói dối. Ông ta nói có vũ khí hoá học ở Iraq, rồi sau nói không tìm thấy gì".

Ông al-Mousawi, ủy viên công tố, cho biết nếu nhà chức trách thấy có bằng chứng bị cáo Saddam bị lạm dụng, ông ta sẽ được giao cho binh sĩ Iraq câu thúc thân thể.

Nhân chứng trong vụ tàn sát làng Dujail khi ông ta 14 tuổi khai "Tôi không thể diễn tả hết những đau khổ.” Sau đó, 2 nhân chứng điều trần từ sau màn che.

1 người được gọi tên là "nhân chứng 2" cho biết các nhân viên an ninh của chế độ Saddam tra tấn ông bằng điện, 1 đầu giây kẹp vào ngón chân cái, đầu giây kia kẹp vào chỗ kín, hành hạ ông ta cho tới khi miệng trào bọt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.