Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

10/04/200500:00:00(Xem: 5053)

NEPAL: BIỂU TÌNH ĐÒI DÂN CHỦ
Một nhóm các nhà hoạt động Nepal hô khẩu hiệu trong khi bị bắt chở đi trên xe van cảnh sát vì biểu tình chống Vương Quyền ở thủ đô Kathmandu hôm 8-4. Hơn 150 lãnh tụ và nhà hoạt động của 5 đảng chính trị đã bị bắt riêng ở thủ đô, trong lúc tính chung có hơn 350 lãnh tụ và nhà hoạt động bị bắt vì vi phạm lệnh cấm biểu tình chống vua. Vua Gianendra đã giải tán chính phủ liên hiệp 4 đảng và đang trực tiếp nắm quyền, ban tình hình khẩn cấp toàn Nepal từ 1-2-2005.

MỸ: XIN NHẬT TĂNG QUÂN SỰ BỂ ĐÔNG
Tân Đại Sứ Mỹ tại Nhật Tom Schieffer, và vợ Susanne đã tới phi trường Tokyo hôm 8-4-2005. Schieffer tuyên thệ nhậm chức này đầu tháng, kế nhiệm Howard H. Baker, Jr.. Mỹ đang hối thúc Nhật tăng cường vai trò quân sự trong vùng: Mỹ sẽ đưa một phần hay toàn bộ 20,000 lính TQLC rời đảo Okinawa, đóng các căn cứ ít xài và đưa Trung Taâm Hành Quân Lục Quân ở tiểu bang Washington về 1 căn cứ phía Nam Tokyo và xin Nhật phải giúp tăng cường quân sự.

BOLIVIA: SỢ GIẤY BẠN GIẢ 100 ĐÔ MỸ


Các giấy 100 đô la Mỹ chụp tại La Paz, Bolivia hôm 8-4-2005. Các ngân hàng Bolivia đã ngưng nhận tiền giấy 100 đô thuộc nhóm đặc biệt, cho tới khi nào Bộ Ngân Khóá Mỹ có thể làm sáng tỏ về bản tin tình báo cảnh giác về các giấy bạc giả không thể dò ra. Hội Bolivian Banking Association noiù là các nhà băng sẽ không phát ra và không nhận vào giấy 100 đô series CB-B2 in năm 2001.

ĐẦU TƯ NHẦM LÀ MẤT TIỀN
Kế toán viên William Wewee, người nhiều phần sẽ mất khoản đầu tư 50,000$ trong một công ty cho vay địa ốc bây giờ mới phá sản. Khoảng 21,000 nhà đầu tư bị mất tiền họ bơm vào American Business Financial Services, trong khi hơn 800 nhân viên mất việc.

TORONTO: NGÀNH VẬN CHUYỂN SẮP ĐÌNH CÔNG
Công nhân vận chuyển Toronto loan báo sẽ đình công vào Thứ Hai, sẽ làm tê liệt xe điện ngầm, xe điện và xe buýt tại thành phố lớn nhất Canada này, sau khi hạn chót qua mà không xong được hợp đồng. Hệ thống vận chuyển Toronto chở 1.4 triệu hành khách mỗi ngày.

MỸ ĐÒI LIÊN ÂU ĐỪNG BAO CẤP AIRBUS
Ba chiếc phi cơ Airbus A380 đang ráp ở xưởng Jean-Luc Lagadere tại Toulouse hôm 6-4. Loại phi cơ khổng lồ 555 chỗ ngồi này, lớn nhất thế giới với 2 tầng lầu, sẽ bắt đầu bay từ 2006. Mỹ cảnh cáo là Liên Âu đừng có nước nào cho công ty Airbus vay tiền đợt mới, vì đó là bao cấp để cạnh tranh bất chính với hãng ráp phi cơ Boeing của Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.