Hôm nay,  

Kỹ Nghệ Đồ Chơi Mỹ Bi Đát: Dân Nghèo Hơn, Ít Mua

13/10/200500:00:00(Xem: 5028)
NEW YORK - Hai đứa con trai của Francie Todd có thể không để ý, nhưng số đồ chơi mua cho chúng treo ở cây Giáng Sinh sẽ ít hơn.
Giá xăng cao và các ảnh hưởng khác của thiên tai vùng Vịnh Mexico khiến cho bà Todd dự định bớt 50% chi phí mua đồ chơi cho con - Todd đã định chỉ dành 100 MK về đồ chơi cho mỗi đứa, thay vì năm trước là 200 MK. Bà nói: "Tôi muốn bố thí nhiều hơn và bớt mua sắm".
Tâm lý này có lẽ cũng được chia sẻ ở hàng triệu người, cũng là ảnh hưởng bất lợi đối với kỹ nghệ đồ chơi doanh thu hàng năm khoảng 20 tỉ MK. Năm nay có thể là năm thứ 3 liên tiếp doanh thu đồ chơi bị sa sút.

Các cửa hàng bán lẻ đồ chơi cũng đã chuẩn bị chương trình đại hạ giá để bán hàng. Ông Jim Silver, chủ biên tạp chí Toy Wishes, nói: "Phải có sức cạnh tranh cực độ để lôi kéo khách hàng về mình".
Cuộc chiến giá cả đã bắt đầu: Wal-Mart hạ giá 30% các mặt hàng đồ chơi gồm cả con thú điện tử Furby kiểu mới nhất trong khi Toy R Us cũng giảm giá.
Giới phân tích nhận thấy rằng trẻ em ngày nay sớm bỏ các đồ chơi truyền thống để chú ý hơn vào quần áo và các máy điện tử nhỏ.
Theo kết quả khảo sát của nhóm nghiên cứu thị trường NPD Group, sau khi chứng kiến doanh thu sút giảm 3% trong 2 năm qua, các công ty đồ chơi báo cáo doanh thu sút giảm đến 5% tính từ đầu năm đến hết Tháng 8.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.