Hôm nay,  

Các Tns Dân Chủ Ngăn Cản: Đừng Cắt Trợ Cấp Dân Nghèo

07/10/200500:00:00(Xem: 5452)
WASHINGTON - Các nhà lập pháp của đảng Dân Chủ đang tranh đấu để ngăn cản các mưu toan cắt giảm trợ cấp dân nghèo bằng tem thực phẩm (food-stamp) và các chương trình bảo tồn thiên nhiên trong lúc dân chúng đối phó với bão và hạn hán.
Nghị sĩ Max Beacus (DC-Montana) tuyên bố: "Ngay vào lúc này, tem phiếu thực phẩm là chuyện sống chết đối với nhiều người - chúng ta không nên và không thể giảm các chương trình dinh dưỡng có công dụng cứu mạng".

Kế hoạch giảm các ngân khoản tài trợ nông nghiệp khoảng 3 tỉ MK được dự định biểu quyết tại Ủy Ban nông nghiệp Thượng Viện hôm Thứ Năm - nhưng, chiều Thứ Tư, chủ tịch Saxby Chambliss đã quyết định hoãn lại.
Tài trợ cho nông dân có thể bị cắt giảm 1.145 tỉ trong 5 năm, tương đương 2.5%, tuy không nhiều bằng đề nghị của TT Bush ước lượng 5%.
Nghị sĩ Chambliss dự định đề nghị tài trợ cho thành phần nông dân bị ảnh hưởng của bão và hạn hán trong vài tuần tới, sau khi có ước lượng về thiệt hại.
Đề luật của ông Chambliss gồm 574 triệu MK cắt giảm tem thực phẩm và 1 tỉ ở các chương trình bảo tồn thiên nhiên, 1 tỉ tài trợ nông dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.