Hôm nay,  

Mỹ: Thượng Viện Bàn Sôi Nổi Luật ‘khách Thợ’, Tha Di Dân

05/04/200600:00:00(Xem: 5495)
Di Dân Lậu Làm 6 Năm, Coi Lý Lịch, Học Anh Ngữ, Nộp Phạt 2,000 Đô

WASHINGTON - Các nhà lập pháp CH tại Thượng Viện đang tìm kiếm thỏa hiệp cho bộ luật về di trú đem lại sự đối xử đặc biệt cho những di dân bất hợp pháp đã sinh sống lâu dài tại Hoa Kỳ, dựa theo ý kiến của nghị sĩ Bill Frist nói trong chương trình Late Edition của CNN.

Thỏa hiệp này sẽ đưa ra hàng loạt yếu tố để quyết định số phận của di dân. Ý niệm này được nghị sĩ Chuck Hagel đề xướng, và được sự ủng hộ của nghị sĩ Mel Martinez.

Hai ông dự 1 buổi họp với ông Frist trong ngày Thứ 2. Ông Frist dự định thảo các chi tiết trước cuối tuần, theo thông báo của nghị sĩ Sam Brownback. Những người dự cuộc họp 4 giờ hi vọng rằng kế hoạch này có thể thu được 60 phiếu tại Thượng Viện.

Luật di trú cũng là đề tài thảo luận tại Bạch Oc cùng ngày, giữa TT Bush và các ông cố vấn Karl Rove, viên chức liên lạc với QH Candi Wolff, nghị sĩ John Kyl và nghị sĩ John Cornyn.

Chương trình công nhân khách được ủy ban pháp chế Thượng Viện thông qua tuần trước đòi hỏi di dân nộp phạt 2000 MK, trải qua kiểm tra lý lịch, học Anh ngữ và làm việc 6 năm trước khi được xét cho thường trú.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.