Hôm nay,  

Iraq: Bom, Pháo, Phục Kích; Tin Mâu Thuẫn Về Nhà Báo Ý

09/02/200500:00:00(Xem: 4713)
BAGHDAD - Loạn quân Iraq tấn công 2 ngày liền nhắm những người gia nhập lực lượng an ninh - 1 trung tâm tuyển mộ tại thủ đô Baghdad bị pháo kich bằng súng cối, ít nhất 14 người chết.
Tin cảnh sát cho biết loạn quân pháo kich sân bay cũ Muthana, hiện là nơi đặt bản doanh vệ binh và thường bị pháo kich.
Khac với tin cảnh sát, tin quân sự Hoa Kỳ loan báo quyết tử quân nổ bom quấn quanh người giữa đám đông bên ngoài 1 trung tâm động viên, gây thiệt mạng 21 người, bị thương 27 người.
Bệnh viện báo cáo đã tiếp nhận 16 xác, đều là tân binh. Trong cac bạo động khac ở Baghdad, 5 người chết. 3 cảnh sát tử thương trong cac cuộc chạm súng ở khu phố Ghazaliya của khu tây Baghdad.
Ngòai ra, du kich bắn xe của chính khách al-Alosi, lãnh tụ đảng Quốc Dân, 2 con trai của ông tử thương.

XỬ TỬ NHÀ BÁO Ý"
Theo tin từ Cairo, 1 nhóm du kich báo tin đã hành quyết nữ phóng viên Italy bị bắt làm con tin.
Nhận trách nhiệm vụ bắt cóc bà Sgrena là nhóm tự xưng Tổ Chức Jihad, trong khi thông báo về hành quyết ký tên Chiến Đoàn Mujahideen tại Iraq.


Thông báo qua internet của Chiến Đoàn Mijahideen tố cáo nhà báo Sgrena là gián điệp báo động rằng đó là số phận dành cho cac gián điệp của Mỹ.
Bộ ngoại giao Italy không bình luận nhưng nhắc lại rằng các thông tin của website Hồi Giáo là không đáng tin cậy.
Hơn 1 tuần sau cuộc tổng tuyển cử, phe Kurd chiếm được hạng nhì trong cuộc bầu cử vừa qua theo kết quả kiểm phiếu ở miền bắc tập trung dân Kurd, vượt qua danh sach cac ứng cử viên của Thủ Tướng Allawi.
Theo kết quả kiểm phiếu tính đến hôm thứ ba, phe Kurd chiếm từ 15 đến 20% dân số đã dồn phiếu cho 2 đảng chính của họ, chiếm 23% tổng số phiếu.
Danh sách của Thủ Tướng Alawi chiếm 13% và phe Shi'ites đa số khoảng 50%. Các viên chức Uûy Ban bầu cử nhận rằng hàng ngàn cư dân thành phố Mosul do phe Sunni chế ngự không thể đi bỏ phiếu vì thiếu an ninh, dưới 1/3 trong tổng số 330 phòng phiếu mở cửa cho cử tri bỏ phiếu.
Các con số về tỉnh Salaheddin có thành phố Tikrit có thể chỉ ra rằng cử tri Sunni tránh bầu cử - theo kết quả kiểm phiếu 80%, phe Shi'ites thu 27,645 phiếu, phe Kurd 18,791 phiếu, đảng của TT al-Yawer thu 15,832 phiếu và danh sách của Thủ Tướng Allawi trên 13,000 phiếu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.