Hôm nay,  

Israel Giảm Họat Động Quân Sự Để Abbas Làm Việc

29/01/200500:00:00(Xem: 4721)
JERUSALEM - Nhà chưc trách Israel hôm thứ sáu loan báo giảm bớt nhiều hoạt động quân sự ở Tây Ngạn và Gaxa để đáp ứng cac nỗ lực thiện chí của lãnh tụ Abbas. Các quy định mới về tiếp chiến, phổ biến không lâu sau khi lực lượng an ninh Palestine được phối trí ở Gaza, đã hạn chế các vụ thanh toán chọn lựa mục tiêu, tiếp theo lời hô hào đình chiến với du kich của chủ tịch Abbas.
Nhưng, dấu hiệu thách thức chủ tịch Abbas và hi vọng tái tục hòa đàm của ông là kết quả khảo sát cho thấy du kich Hamas chiếm gần 2/3 tổng số ghế tại cac cơ quan dân cử vùng Gaza, kiểm soát 7 trong 10 HĐ địa phương.

Tránh đối đầu như hơn 4 năm qua, thông cáo của quân đội Israel cho biết cac vụ tấn công mục tiêu khủng bố ở Tây Ngạn chỉ xẩy ra khi có nguy cơ tức khắc từ 1 tổ khủng bố, và chỉ khi có sự chấp thuận của tham mưu trưởng. Theo thông cáo này, Tướng Moshe Yaalon đã quyết định cac chủ trương kể trên trước viễn ảnh hợp tac giữa 2 bên.
Vẫn thông cáo này cho biết sẽ xuc tiến cac dàn xếp để tuần tới có thể có thể mở cac cổng kiểm soát biên giới bị đóng sau cac trận tấn công của du kich. Mặt khac, tân Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice đã dự định du thuyết Trung Đông vào đầu Tháng 2 - cac viên chức báo tin bà Rice sẽ hội đàm tại Israel và Tây Ngạn trong ngày 6 và 7-2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.