Hôm nay,  

1 Phụ Nữ Palestine Đâm Lính Israel

05/10/200500:00:00(Xem: 5197)
JERUSALEM - Tin quân sự cho hay 1 phụ nữ Palestine vung dao đâm bị thương 1 binh sĩ Israel tại trạm kiểm soát bên ngoài thị trấn Nablus đã bị bắn chết tại chỗ.
Nhân chứng kể rằng y thị rút giao từ túi xách khi đến gần trạm kiểm soát Hawara, đâm 1 nữ quân nhân Israel. Bà ta tuôn chạy, binh sĩ Israel núp phía sau các tấm chắn bê-tông, vì ngờ có bom - bà ta nhặt dao quay lại đâm nữa, nên phải bắn.
Không thấy du kíich nhận trq1ch nhiệm, trong khi thân nhân của nữ hung thủ trên 30 tuổi có 5 con được thân quyến mô tả là có bệnh tâm thần.
Lực lượng Israel đang tăng cường an ninh ở khắp các thị trấn và thành phố để phòng ngừa du kích tấn công nhân dịp Tân Niên của Do Thái Giáo, bắt đầu từ đêm Thứ 2.

Bộ Trưởng QP Shaul Mofaz của Israel khẳng định rằng du kíich Hamas tổ chức chính quyền trong bóng tối cần phải bị giải tán - ông đòi thẩm quyền Palestine không công nhận các điều kiện để đội viên Hamas tranh cử QH vào đầu năm 2006.
Bộ Trưởng Mofaz nói: "Không ai có thể hậu thuẫn 1 tổ chức khủng bố như là 1 thành phần của thẩm quyền Palestine".
Theo lời ông, chưa thấy thẩm quyền Palestine hành động để giải giới du kích. Hôm Thứ Hai, chủ tịch Abbas loan báo không chấp nhận hỗn loạn và sẽ sử dụng mọi biện pháp để ngăn cấm phô bày vũ khí ở nơi công cộng - các viên chức Palestine nhận rằng cảnh sát không ngang sức các nhóm du kích.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.