Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

15/05/200500:00:00(Xem: 5060)
CUBA: HỘI NGHỊ ĐỐI LẬP, ĐÒI DÂN CHỦ
Các lãnh tụ đối lập Marta Beatriz Roque và Julio Reyes đã nói về hội nghị đầu tiên của tổ chức Nghị Hội Thiết Lập Xã Hội Dân Sự Tại Cuba (Assembly for the Promotion of Civil Society in Cuba) trong buổi phỏng vấn của AP ở Havana hôm 12-5. Mục đích hội nghị ngày 20-5 là nối kết hàng trăm nhóm đối lập trong và ngoài Cuba, kể cả các hội nhân quyền, các đảng chính trị ngoài vòng pháp luật và các nhà báo độc lập nhằm đấu tranh dân chủ cho Cuba. Chưa biết Fidel Castro sẽ đàn áp ra sao.

NICARAGUA: BIỂU TÌNH NẰM
Jose Flores, một nông dân Nicaragua người khiếu nại rằng sức khỏe của ông bị ảnh hưởng bởi thuốc sâu rầy gọi là Nemagon dùng trong thời 1970s ở các đồn điền chuối ở phía tây của Managua. Ông nằm dưới biểu ngữ để biểu tình bên ngoài Quốc Hội Nicaragua hôm 13-5. Hơn 5,000 cựu lao động ở các đồn điền đã khiếu nại nhiều năm để xin bồi thường vì độc chất Nemagon làm họ mất sức. Hôm Thứ Sáu, chính phủ Nicaragua đồng ý chăm sóc y tế cho họ và mỗi năm sẽ cấp hạn ngạch quan tài.

BA TÂY: NÔNG DÂN KHÔNG ĐẤT BIỂU TÌNH
Người dân nông thôn Ba Tây trong Phong Trào Lao Động Không Đất (MST) diễn hành để đòi cải tổ nông nghiệp gần thị trấn Alexania, tiểu bang Goias, hôm 13-5-2005. Khoảng 12,000 người trong phong trào MST đã diễn hành tới thủ đô Brasilia từ hôm 2-5 từ thị trấn Goiania để đòi tăng quỹ cải tổ nông nghiệp.

CÔNG ĐOÀN XE LỬA CANADA SẼ ĐÌNH CÔNG
Các chuyên viên đầu máy xe lửa của công ty vận chuyển xe lửa Canadian National Railway Co. tại hầu hết nơi trên Canada sẽ đình công vào ngày 18-5-2005 sau khi các thương thuyết về hợp đồng bế tắc, theo lời công đoàn hôm 13-5-2005.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.