Hôm nay,  

Đa Số Dân Mỹ Đi Làm, Hết Thuê Nổi Chỗ Ở

21/12/200400:00:00(Xem: 4991)
WASHINGTON D.C. - Đa số dân Mỹ sống bằng việc làm tòan thời gian với mức lương tối thiểu không đủ sức trả tiền nhà và điện nước khi thuê 1 đơn vị gia cư 1 phòng hay 2 phòng, theo nhận xét của nhóm bênh vực người nghèo.
Phúc trình "ngoài tầm tay" của Liên Minh gia cư cho người lợi tức thấp cho biết để thuê nhà 2 phòng, phải lãnh lương ít nhất 15.37 MK/giờ, tức là gần gấp 3 mức lương tối thiểu của liên bang.
Con số giả định rằng 1 gia đình không phải chi nhiều hơn 30% thu nhập chung vào tiền thuê nhà và cac tiện nghi điện nước, mà cao hơn được coi là "thiếu khả năng".

Tuy vậy, nhiều người phải trả nhiều hơn sức của họ vì tiền lương tăng không kịp tiền nhà, theo ông Danillo Pelletiere, giám đốc cuộc nghiên cứu.
Phuc trình dẫn ra các số liệu của Cục thống kê liên bang cho thấy tiền lương giờ chỉ tăng 2.6% trong năm qua trong khi tiền nhà tăng 2.9%.
Tòan liên bang chỉ có 4 trong 3066 county mà người lao động lãnh lương tối thiểu có khả năng thuê nhà 1 phòng, gồm 3 county của tiểu bang Illinois và Washington county ở Florida.
California là tiểu bang đắt đỏ nhất, lương giờ phải là trên 21.24 MK để thuê nhà 2 phòng.
Tiền nhà cao tiếp theo là ở cac tiểu bang Massachusetts, New Jersey, Maryland và New York.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.