Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

28/11/200400:00:00(Xem: 4835)
TUỔI TRẺ TÂY TẠNG BIỂU TÌNH
Cảnh sát Ấn Độ vây bắt các nhà hoạt động Nghị Hội Thanh Niên Tây Tạng đang hô khẩu hiệu chống Trung Quốc bên ngoài Tòa Đại Sứ Trung Quốc khi biểu tình ở New Delhi hôm 26-11. Nghị Hội đòi hỏi Bắc Kinh thả tức khắc nhà sư Tulku Tenzin Delek, người đang bị kết án tử hình, và đòi LHQ áp lực Hoa Lục đổi chính sách về Tây Tạng.

ĐỐT VỎ XE HƠI, XUA ĐUỔI CÀO CÀO
Các nông dân đốt vỏ xe hơi để xua đuổi đám mây cào cào châu chấu hôm 26-11-2004 tại Las Playitas, thuộc vùng Đảo Canary của Tây Ban Nha. Chính quyền đảo đã tuyên bố tình trạng báo động vì các đám mây cào cào châu chấu bay đen kịt từ phía Tây Phi Châu bay sang.

NAM HÀN: 157,000 CÔNG NHÂN ĐÌNH CÔNG
Các xưởng xe hơi Nam Hàn Hyundai và Kia đã đóng cửa khi công nhân cùng với hàng chục ngàn công nhân khác đình công để chống lại 1 dự luật mới về lao động, tính ra theo Bộ Lao Động là có tổng cộng 78,000 công nhân tại 50 công ty đình công. Tuy nhiên, Tổng Công Đoàn Nam Hàn KCTU nói là có tới 157,000 công nhân tại 398 cơ xưởng đình công, với 53,000 công nhân xuống đường.

TRAO TẶNG TIỀN, QUẢNG CÁO SHOPPING.COM
Các nhân viên của công ty shopping.com, một trang web mua sắm và cho phépï so sánh các mặt hàng và nơi bán, trao ra các tờ giấy bạc đồng đô la cho người mua sắm ở quảng trường Herald, New York hôm 26-11-2004 trong ngày đầu tiên mùa mua sắm dịp lễ. Tổng cộng 10,000$ đã trao ra. Cùng với giấy bạc, quảng cáo còn cung cấp thông tin tới 5% tiền mặt hoàn trả cho người nào dùng tarng web này.

NEW YORK: 1 NGƯỜI NHẢY LẦU TỰ TỬ TỪ LẦU 86
Dân chúng xôn xao tại cao ốc Empire State Building sau khi nhà chọc trời này đóng cửa hôm thứ sáu 26-11 ở New York. Một người đàn ông đã nhảy xuống hôm thứ sáu từ điểm ngắm cảnh trên lầu thứ 86 của Empire State Building, một trong những điểm thu hút du khách đông nhất của Manhattan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.