Hôm nay,  

Bắt Đầu Chống Tham Nhũng, Tòa Án Phi Xử 1 Tướng Lãnh

24/11/200400:00:00(Xem: 4761)
MANILA - Các luật sư của quân đội Philippines hôm thứ ba bắt đầu phiên tòa quân sự xét xử 1 Tướng 2 sao về tội tham nhũng mà chính phủ của TT Gloria Mcapagal Arroyo coi là cấp thiết trong nỗ lực chống tham nhũng ở hàng ngũ viên chức.
Chính phủ của TT Arroyo hứa sẽ coi vụ tham nhũng của Tướng Carlos Garcia là 1 trường hợp làm gương.
Hôm thứ ba, luật sư của quân đội đệ trình thẩm phán đoàn 7 người cac tài liệu mà họ nói là bằng chứng về cac tài sản và tiền bạc tham nhũng mà Tướng Garcia che giấu, trong cac năm 2002 và 2003.
Trung Tá Al Perrera, ủy viên công tố, cho biết ban công tố sẽ chứng minh rằng Tướng Garcia giải ngũ tuần qua, đã thu góp tài sản và tiền bạc vượt xa khả năng của tiền lương tương đương 600 MK/tháng.

Ông Perrera tuyên bố với báo chí rằng đã có hàng chục nhân chứng để chứng minh cac hành động vi phạm kỉ luật và danh dự quân đội. Ông cho biết tuần tới điều trần sẽ bắt đầu với 1 sĩ quan chống tham nhũng và 1 nhân viên của quỹ tiết kiệm quân đội.
Bị kết tội về cac hành vi sai trái của sĩ quan quân đội, Tướng Garcia có thể bị tù và sa thải - ông ta cũng bị truy tố 4 tội về man khai tại tòa chống tham nhũng dân sự. Tuần qua, Tướng Garcia không nhận tội. Luật sư dân sự của Tướng Garcia tin rằng thân chủ của ông sẽ được vô tội vì không có cac tang chứng hậu thuẫn hồ sơ kiện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.