Hôm nay,  

Toàn Tiểu Bang Ohio Có Thể Đếm Lại Phiếu Tổng Thống

17/11/200400:00:00(Xem: 4636)
OHIO -- Tiểu bang Ohio cầm chắc là sẽ phải đếm lại phiếu bầu, theo bản tin của hãng thông tấn AP hôm thứ ba, và được loan báo trên đài truyền hình địa phương WCPO.
Theo tin này, việc đếm phiếu toàn tiểu bang về số lượng phiếu bầu tổng thống có vẻ như là cầm chắc, bởi vì 2 ứng cử viên thuộc các đảng nhỏ nói là họ đã thu thập đủ tiền để chi trả cho việc đếm phiếu.
Việc đếm lại phiếu sẽ thực hiện sau khi kết quả bầu cử được công chứng vào đầu tháng 12.
Michael Badnarik của Đảng Libertarian và David Cobb của Đảng Green nói hôm thứ hai là họ đã quyên hơn 150,000 Mỹ Kim trong vòng 4 ngày, hầu hết là các khoản góp nhỏ.

Luật Ohio đòi hỏi chi trả 10 Mỹ Kim cho mỗi phòng phiếu đối với việc đếm lại, tức là $113,600 để đếm phiếu toàn tiểu bang.
Badnarik và Cobb nói rằng họ không tìm cách đảo ngược chiến thắng của Bush ở Ohio (thắng phiếu 136,000 phiếu), nhưng chỉ muốn bảo đảm rằng tất cả phiếu đều được đếm đúng đắn vì nỗi lo nhiều vi phạm trong Ngày Bầu Cử.
Tận cùng ý định chúng tôi là bênh vực cho phẩm chất của tiến trình bầu cử, bởi vì tiến trình bầu cử là trung tâm của tiến trình dân chủ, theo lời Blair Bobier, phát ngôn nhân của Cobb.
Carlo LoParo, phát ngôn nhân văn phòng Tổng Thư Ký Tiểu Bang Kenneth Blackwell, nói là chi phí thực [của việc đếm phiếu] sẽ là 1.5 triệu đô la.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.