Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

10/11/200400:00:00(Xem: 5207)
SẮP PHUN NÚI LỬA ST HELENS
Lớp nham thạch nóng chảy ở miệng núi lửa St Helens ngày càng lớn hơn - cac khoa học gia theo dõi cac chuyển động của núi lửa cho biết lớp dung nham ấy dày bằng chiều cao của 1 tòa nhà 30 tầng. Sau ngày chuyển minh hồi cuối Tháng 9, núi lửa St Helens có thể phun nổ bất cứ lúc nào và khó tiên đoán.

TRUYỀN THÔNG ĐÀI LOAN LỜI LỚN
Hãng truyền thông Chunghwa Telecom trình làng kỹ thuật điện thoại thế hệ 3 ở Taipei, và loan báo có lợi tức ròng 43.45 tỉ đồng Đài loan (1.32 tỉ đô la Mỹ) trong vòng 10 tháng tới tháng 10, tức là tăng 4.% quá mục tiêu toàn năm 41.58 tỉ đô la.

XE TẢI ĐỤNG XE HS: 3 EM BỊ THƯƠNG
STOCKWELL, Indiana - Xe vận tải tông vào phía sau 1 xe học sinh trên xa lộ US-52 ở miền tây tiểu bang Indiana gần thành phố Lafayette, ít nhất 3 trẻ em bị thương.
2 dãy ghế sau cùng bên trái của xe bị dồn lại. Chiếc xe vận tải chạy ra khỏi xa lộ, húc vào 1 xe van đậu ở bãi đậu xe của 1 nhà thờ.
3 trẻ em bị thương mắc kẹt giữa hàng ghế bị đổ. Người lái xe vận tải bị thương ở 2 đùi và cánh tay.

THUỐC TÂY MỸ LỢI NHUẬN TĂNG


Hệ thống tiệm thuốc tây CVS Corp. hôm 9-11 loan báo thương vụ tháng 10 ở các tiệm đã mở lâu hơn 1 năm đã tăng 5.4% nhờ nhu cầu tăng loại thuốc có toa và các mặt hàng khác. Tổng thương vụ trong 4 tuần kết thúc ngày 30-10 đã tăng 30.3% để tới 2.63 tỉ đô nhờ nhiều yếu tố, trong đó có việc mua 1,268 tiệm thuốc tây Eckerd.

CHUẨN BỊ LỄ HỘI ẤN GIÁO
Mintu Porel, 1 họa sĩ Ấn, trang trí pho tượng giả hình quỷ ở Calcutta hôm 8-11. Một biểu tượng của nữ thần Ấn Độ Giáo Kali sẽ đặt vào trong tượng kia để mừng lễ hội Diwali, tức lễ hội ánh sáng Ấn Giáo tổ chức ngày 12-11.

NỊT NGỰC HỢP MÔI SINH
Công ty thời trang đòà lót phụ nữ đã giới thiệu kiểu nịt ngực Eco-globe Bra hợp môi sinh, kiểu này có các chén úp nối nhau để làm thành hình quả địa cầu xanh cỡ lòng bàn tay, tại Tokyo hôm 9-11. Kiểu nịt ngư5c này đăng bộ với giấy phép cho lễ hội Expo 2005 Aichi Japan, không bán ra ngoài, sẽ chỉ dùng các thứ hợp môi sinh như bắp và giấy có thể được tái sinh.

MÔI SINH GREENPEACE BIỂU TÌNH
Các nhà hoạt động môi sinh Greenpeace mặc kiểu trang phục giác đấu đã dùng cung để bắn các chai nhựa lên trời, phía trước 1 xưởng Coca-Cola ở Buenos Aires, Argentina hôm thứ ba 9-11 để phản đối tình hình ô nhiễm. Hội này đòi công ty tìm cách xả rác chai nhựa, vì nói là các chai này làm chật hết các bãi rác thủ đô.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.