Hôm nay,  

Việc Làm Kỹ Thuật Cao Giảm, Dọn Ra Hải Ngoại Đều Đặn

24/10/200400:00:00(Xem: 4787)
WASHINGTON -- Tin Reuters, việc làm trong lãnh vực kỹ thuật cao ở Mỹ, nhứt là trong ngành computers, nhiều người bị mất việc trong quí ba năm nay.
Số người bị mất việc là 54.701 người vào tháng 8, so với 34.213 trong tháng 7, tỷ lệ thất nghiệp tăng trong ngành này là 60%. Riêng trong ngành computers số người thất nghiệïp tăng lên 30.624 người, tỷ lệ 127%.
Thất nghiệp xảy ra lớn trong ngành kỹ thuật cao nhứt là computrers là do các công ty bó buộc phải hạ giá mặït hàng sản xuất để cạnh tranh, thu hút người tiêu thụ.
Do đó phải bớt người để giữa mức lợi nhuận khít khao cho công ty, theo lời của Ô. Challenger, Giám đốc Điều hành của Cty Gray& Christamas.
Tệ hại hơn, các công ty cũng không tạo ra được những mặt hàng mới, việc làm mới để thu thêm người bù trừ vào số người phải ra đi.
Tin Wall Street Journal cũng nghi nhận việc chảy máu việc làm ra ngoại quốc vẫn tiếp diễn dù các nhá làm chánh trị cố giữ im lặng trong các cuộc tranh luận ứng cử.

Con số của Cty WIPRO thu hoạch giảm 44% trong quý 3 vì 19 công ty ngưng họp đồng với WIPRO và chuyển những việc làm ấy ra ngoại quốc để đưọc trả công rẻ hơn.
Trong khi đó cùng thời gian hai công ty tin học lớn nhứt của Aán đo, äở Aán độ cho biết thu hoạch tăng 44% nhờ lãnh làm các việc do công ty Mỹ mướn làm, nhưnglàm ở Aán độ.
WIPRO còn kể thêm các công ty đã chuyển việc làm ra nước ngoài khác: General Electric, Electronic Data Systems, Bank of Amrica, Technology Partners Internatinal.
Nhưng WIPRO thấy việc các đại công ty chuyển việc làm ra nước ngoài để trả tiền công rẻ khó mà chận đứng; một vì lý do kinh tế, hai vì các chánh khách tỏ ra im lặïng hay tránh né. TT Bush chủ trương tăng cường giáo dục, còn Kerry thì tăng thuế để việc làm không chạy ra nước ngoài. Chớ không ai nói đến việc dùng biện pháp luật hay hành chánh để đối phó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.