Hôm nay,  

Rút Kinh Nghiệm Vụ Thiếu Thuốc Ngừa Cúm

22/10/200400:00:00(Xem: 4971)
WASHINGTON D.C. - Tình trạng thiếu hụt thuốc chích ngừa cúm bất ngờ là bài học kinh nghiệm để thiếu hụt không tái diễn trong tương lai, bằng cach tăng thêm quỹ nghiên cứu, và bảo đảm rằng chính phủ sẽ mua lại thuốc chưa sử dụng để ổn định thị trường.
10 năm trước, 5 nhà sản xuất cung cấp thuốc chich ngừa cúm tại Hoa Kỳ, nay chỉ còn lại 2. Năm 2002, quyền ủy viên kiểm soát thuốc và thực phẩm (FDA) cảnh báo QH rằng nguồn cung cấp thuốc ngừa cúm có thể chỉ còn lại 1 công ty.
Báo động trước đã trở thành sự thực ngày 5-10 khi viện bào chế Chiron của Anh được lệnh nhưng hoạt động vì có uế nhiễm trong dây chuyền sản xuất, khiến cho Hoa Kỳ chỉ còn lại 58 triệu liều do công ty Aventis Pasteur cung cấp.

Aventis có khả năng cung cấp mỗi tuần 2 đến 3 triệu liều, nhưng sau Tháng 11 sẽ bán ra ít hơn số lượng đó. Trong 2 tài khóa đã qua, Bộ Trưởng y tế và nhân đạo Tommy Thompson đề nghị chuyển 100 triệu MK trong ngân sách mua thuốc chích ngừa cúm qua cho cuộc nghiên cứu kỹ thuật mới - năm 2004, QH cấp 50 triệu.
Bộ Trưởng Thompson đang vận động để xin đủ 100 triệu cho tài khóa 2005. Giáo sư nhi khoa James King chủ trương chich ngừa đại chúng - ông cho biết 20% đến 50% trẻ em bị lây cúm hàng năm, so với 10 đến 20% ở người lớn.
Bà Janet Heinrich, giám đốc y tế công cộng của cơ quan trach nhiệm chính quyền (GAO), cho biết rằng FDA có thể phối hợp chặt chẽ hơn với các nhà sản xuất để bảo đảm rằng thuốc của họ có thể được chấp nhận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.