Hôm nay,  

1 Db Mỹ Lên Phi Cơ, Bị Bắt Tụt Quần Khám Xét

09/01/200200:00:00(Xem: 3734)
WASHINGTON (Washington Post) - Dân biểu John Dingell, thành viên đầy quyền lực của Ủy Ban Thương Mại và Năng Lượng Hạ Viện, đã bị nhân viên an ninh phi trường bắt phải tụt quần xuống để khám xét chiều thứ bảy tại phi trường Reagan National Airport, sau khi chiếc hông giả của ông làm bật kêu máy dò kim loại lúc ông tìm cách lên chuyến phi cơ Northwest Airlines 1417 để đi Detroit.

Dingell, người bay trên Nortwest đi lại giữa Washington và Detroit khoảng 100 lần mỗi năm, kể với Washington Post rằng ông đã giải thích với nhân viên an ninh phi trường là ông mang niềng sắt đầu gối và có đinh kim loại cấy trong cổ chân, cũng như chiếc hông bằng thép.

Thế là nhân viên an ninh sân bay ra lệnh, buộc ông cởi niềng ra khỏi đầu gối và cởi giày và vớ, theo lời Dingell. Rồi vị dân biểu 75 tuổi này được dẫn vào 1 văn phòng tạm, được bảo là phải tuột quần thấp xuống trong khi nhân viên này cầm máy dò kim loại dò dò quanh quần xà lỏn dân biểu này.

Dingell nói là ông phải làm theo lời, nhưng kể thêm rằng ông đã phải càu nhàu với bà vợ của ông, "Bà ơi, bà có biết họ bảo tôi phải làm gì không" Như dường là phải có một chút bất lực nơi đây mới được."

Phát ngôn nhân Kurt Ebenhoch của Northwest hôm thứ hai bênh vực hành động của nhân viên an ninh sân bay thuộc hãng Globe Aviation, "Chúng tôi rất tiếc cho sự bất tiện mà dân biểu Dingell chịu, nhưng các nhân viên hãng Globe đã thực hiện công việc của họ rất chuyên nghiệp và nghiêm túc."

Bộ Trưởng Giao Thông Norman Mineta sau đó gọi phone cho DB Dingell, nói là ông cũng bị khám xét làm phiền như vậy mặc dù chưa bị buộc phải tụt quần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.