Hôm nay,  

Linh Mục Phải Học Võ Tự Vệ Vì Dễ Bị Hành Hung, Lăng Mạ

23/12/200100:00:00(Xem: 4268)
London (AP) - Dưới cái cổ trắng, còn có thêm cái đai đen: nhiều vị linh mục Anh Quốc đang theo học võ để tự vệ, hầu có thể chống lại các giáo dân côn đồ và những sự nguy hiểm khác mà một đời sống tân tiến của xã hội ngày nay đã mang đến cho họ.

Một nhóm linh mục đã ghi tên theo học lớp Thái Cực Đạo sau khi những nhà nghiên cứu cho biết là những vị linh mục có nhiều cơ hội bị tấn công hơn là những cảnh sát viên hoặc các vị bác sĩ. Bản nghiên cứu 2-năm của University of London về 1,300 linh mục tại vùng Đông Nam Anh Quốc cho thấy 12% đã bị hành hung, 22% bị hăm doạ và 70% bị chửi bới tục tĩu.

Những người hành hung gồm những dân vô gia cư, những người mắc bệnh tâm thần và những giáo dân giận dữ vì đã không lấy được ngày hẹn để làm lễ thành hôn hay rửa tội.

The Manufacturing, Science and Finance Union, một hội đồng đại diện cho hằng trăm nhà thờ tại Anh Quốc cho biết họ đã tổ chức những lớp dạy võ để tự vệ cho những vị lãnh đạo tinh thần của họ. "Đây là một điều rất đáng buồn trong một xã hội tân tiến mà các vị lãnh đạo tinh thần phải va chạm với những cá nhân có hành vi bạo động", Linh mục Bill Ward, chủ tịch hội đồng đã nói thế "Hầu hết các vị linh mục không được huấn luyện để chống lại bạo động, vì thế chúng tôi khởi động với những lớp võ tự vệ và hy vọng rằng giáo hội Anh Quốc sẽ theo sau".

Một nguyên nhân của bạo động nữa là số người chống lại việc phong chức linh mục cho các nữ tu. Một nữ linh mục đã bị tấn công bằng một chai bia được đập bể vào tháng Hai năm nay và đã thoát nạn nhờ vào lớp võ tự vệ.

Ban tổ chức các lớp Thái Cực Đạo hy vọng là các linh mục sẽ dùng sự huấn luyện để làm dịu những tình trạng căng thẳng hơn là dùng nó để gây hấn. "Họ phải được hưởng sự an tâm trong khi đi làm việc nếu phải đụng độ với những người bạo động, dù là bằng vũ lực hay bằng lời nói", Roger Lyons, Tổng Thư Ký hội đồng nói như vậy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.