Hôm nay,  

Hậu Tranh Luận: Gore Vẫn Dầu Đầu Thăm Dò

06/10/200000:00:00(Xem: 4016)
WASHINGTON (Reuters) - Ứng cử viên Dân Chủ Al Gore vẫn giữ được thế dẫn đầu nhỏ trên ứng cử viên Cộng Hòa George W. Bush, theo poll thăm dò hàng ngày công bố hôm thứ năm 5-10 của Reuters/MSNBC. Đây là poll đầu tiên cho thấy có chút ảnh hưởng sau cuộc tranh luận Gore-Bush tối thứ ba vừa qua.

Poll này do Zogby thực hiện trong 3 ngày từ thứ hai đến thứ tư, cho thấy Gore được 46%, Bush 40%. Như vây Bush đã mất 1 điểm còn Gore vẫn giữ nguyên. Poll cũng cho thấy ứng viên đảng Xanh Ralp Nader đã vọt lên đến 7%. Còn ứng viên đảng Cải cách Pat Buchanan vẫn chỉ có 1%.
Người ta cho rằng hậu quả của cuộc tranh luận sẽ hiện ra trong cuộc thăm dò ngày thứ năm và kết quả này sẽ được công bố vào thứ sáu và thứ bẩy.

Hai ứng viên Phó Tổng Thống Leberman của đảng Dân Chủ và Dick Cheney của đảng Cộng Hòa tranh luận tối thứ năm 5-10 ở Danville, Kentucky.

Theo poll thăm dò đến tối thứ tư, Gore dẫn đầu 49% so với 31% của Bush trong giới trẻ từ 18 đến 29, Gore cũng dẫn đầu 46% so với 37% của Bush trong giới trung niên từ 30 đến 49 tuổi. Nhưng trong lớp tuổi từ 50 đến 64 và trên 65, Bush và Gore nghiêng ngửa.

Theo lời chuyên gia Zogby, việc Gore hơn Bush 20 điểm trong giới trẻ từ 18 đến 24 có thể là một dấu hiệu đáng chú ý. Vì từ năm 1972, giới trẻ đều bầu cho người đắc cử. Trong giới đàn ông, Gore và Bush suýt soát nhau (Gore 43% và Bush 41%), nhưng Gore tiếp tục dẫn đầu mạnh trong giới phụ nữ (49% so với 38%) vì Gore đã quyết liệt bênh vực lập trường “ủng hộ lựa chọn” trong cuộc tranh luận với Bush.

Bush chỉ trội hơn trong số các cử tri bảo thủ Ky Tô giáo và dân thôn quê. Bush cũng dẫn đầu trong số cử tri đàn ông da trắng, trong khi Gore dẫn đầu rất xa trong số cử tri Mỹ gốc Phi và gốc Nam Mỹ nói tiếng Tây Ban Nha.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.