Hôm nay,  

Palestine Xử Tử Người Hợp Tác, Do Thái Phong Tỏa Gaza

16/01/200100:00:00(Xem: 4020)
GAZA CITY - Một đoạn video của người quay phim tài tử đã ghi lại được hình ảnh vụ hành quyết anh Mikkawi, người bị nhà chức trach Palestine tình nghi là hợp tác với cơ quan an ninh Israel.

Mikkawi bị hành quyết chỉ 1 ngày sau khi Chủ Tịch Arafat phê chuẩn án tử hình. Theo kết luận của 1 tòa án Palestine, Mikkawi đã cung cấp tin tức giúp Israel săn hạ 4 nhà hoạt động chính trị của Palestine ngày 22-11. Một trong 4 người này là chú ruột của Mikkawi.

Tổ chức nhân quyền kêu gọi tổ chức xét xử công bằng hơn, nhưng tòa an ninh Palestine không cho phép tội nhân chống án, Tuần qua, 4 người tình nghi hợp tác với Israel bị xét xử ở Bethlehem hôm Thứ 7, hai người bị kết án tử hình bằng hình thức xử bắn.

Trong khi đó, theo tin từ Gaza City, quân đội Israel loan báo đã phong tỏa hoàn toàn vùng Gaza sau vụ 1 người dân định cư Israel bị giết. Phi trường của Gaza cũng bị đóng sau 1 thời gian mở cửa trong tuần qua, khi các nhà chức trach an ninh Israel và Palestine hội họp về việc giảm bạo động.

Cảnh sát Palestine cho biết các tường chắn bằng bêtông và xe tăng của Israel án ngữ các trục lộ chính đã phân chia vùng Gaza thành 4 khu. Nạn nhân Israel mất tích hôm chủ nhật đã dược tìm thấy xác vào luc sáng sớm Thứ 2.

Bản tin khác ghi rằng hàng trăm dân định cư Israel đã an táng anh Roni Tsalach, 32 tuổi sáng Thứ 2, mà cơ quan an ninh Israel tin rằng anh đã bị bắt cóc đem đi hạ sát. Chiếc xe của anh bị đốt cháy đen, bỏ lại gần trại tị nạn Khan Younis của dân Palestine. Đài phát thanh Israel thuật lời các viên chức tình báo rằng nạn nhân có thể đã bị 3 hay 4 người Palestine giết chết.

Các viên chức Israel loan báo 2 bên không họp trong ngày Thứ 2 về tình trạng leo thang của bạo động, và dân định cư Israel nâng cao sự cảnh giác hơn nữa. Tại phía nam Giải Gaza, dân định cư Israel cũng đã kéo nhau đi phá nhà kính trồng rau trái của người Palestine, đốt 1 số xe cộ để trả đũa. Một nạn nhân khác của bạo động được hỏa táng trong ngày Thứ 2 là 1 thiếu niên 10 tuổi, chết vì thương tich do đạn của binh lính Israel trong 1 vụ xung đột gần thị trấn el-Bireh trước đây 9 ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.