Hôm nay,  

Băng Đảng Thanh Toán Nhau Trong Nhà Tù Tại Ecuador Giết Chết Ít Nhất 68 Tù Nhân và Làm Bị Thương 25 Người Khác

13/11/202118:57:00(Xem: 4391)

Ecuador
Thi thể của tù nhân nằm cạnh cảnh sát trên mái nhà của nhà tù Litoral vào buổi sáng sau vụ bạo loạn bùng nổ bên trong nhà tù tại Guayaquil, Ecuador, hôm Thứ Bảy, 13 tháng 11 năm 2021. (nguồn: www.apnews.com)

 

QUITO, Ecuador – Trận đánh nhau kéo dài giữa các băng đảng thù địch nhau bên trong nhà tù lớn nhất của Ecuador đã giết chết ít nhất 68 tù nhân và làm bị thương 25 người khác hôm Thứ Bảy, 13 tháng 11 năm 2021, trong khi các giới chức chính quyền nói rằng những cuộc đụng độ vẫn chưa được kiểm soát nhiều giờ sau đó tại Nhà Tù Litoral, mà gần đây đã chứng kiến một cuộc tắm máu trong nhà tù tồi tệ nhất của đất nước này, theo Hãng Tin Mỹ AP tường thuật hôm Thứ Bảy.

Vụ giết nhau đã nổ ra trước bình minh tại nhà tù ở thành phố ven biển Guayaquil mà các viên chức nói là vụ bùng phát mới nhất của các băng đảng trong tù thanh toán nhau liên kết với các tay trùm ma túy quốc tế. Các video đang lưu truyền trên mạng truyền thông xã hội cho thấy nhiều thi thể, một số bị cháy thui, nằm trên mặt đất bên trong nhà tù.

Vụ đánh nhau lúc đầu, kéo gài 8 tiếng đồng hồ, các tù nhân “đã cố phá vỡ một bức tường để vào Pavilion 2 để thực hiện một vụ thảm sát. Họ cũng đốt nhiều tấm nệm để cố nhấn chìm các địch thủ của họ trong khói,” theo thống đốc tỉnh bang Guayas là Pablo Arosemena cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.