Hôm nay,  

Chính Phủ Biden và Liên Âu Thỏa Thuận Nới Lỏng Các Mức Thuế Thời Trump Lên Nhôm và Thép Để Ngăn Chận Hàng TQ Tràn Vào Các Thị Trường

30/10/202117:49:00(Xem: 4131)

Biden va Au Chau noi long thue thep
Một công nhân rời nhà máy thép U.S. Steel Edgar Thomson Steel Works hôm 10 tháng 3 năm 2018 tại Braddock, Pennsylvania. (nguồn: https://www.cnn.com)

 

Chính phủ Biden đã đạt được thỏa thuận với Liên Âu hôm Thứ Bảy, 30 tháng 10 năm 2021, để nới lỏng các trừng phạt thời Trump đối với nhôm và thép, theo các viên chức thông báo cho biết, một bước khác trong việc giảm căng thẳng với các đồng minh Châu Âu khi Biden đang ở La Mã để họp thượng đỉnh Nhóm G-20, theo bản tin của CNN tường thuật hôm Thứ Bảy.

“Tổng Thống nói rằng một trong những mục tiêu chính của nhiệm kỳ tổng thống của ông là cho thấy rằng các nền dân chủ có thể tạo ra nhiều thành quả cho người dân của họ, đặc biệt những người dân lao động, và giải quyết các thách thức của thế kỷ 21, và 2 trong số những thách thức lớn nhất là mối đe dọa của biến đổi khí hậu và kinh tế được phô bày qua sự cạnh tranh không công bằng bởi Trung Quốc,” theo cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan nói với các phóng viên hôm Thứ Bảy.

Trong năm 2018, Trump đã công bố thuế 25% lên hàng thép nhập cảng và 10% thuế lên nhôm làm cho các kỹ nghệ khó khăn, tạo ra sự chỉ trích gay gắt từ các nhà sản xuất các sản phẩm làm bằng thép và nhôm của Mỹ, mà duy trì các mức thuế đó sẽ làm mất việc làm trong các hoạt động của họ và gia tăng giá tiêu thụ. Hôm Thứ Bảy, Sullivan gọi các mức thuế đó là “một trong những việc gây khó chịu cả hai bên lớn nhất trong quan hệ Mỹ-Liên Âu.”

Bộ Trưởng Thương Mại Mỹ Gina Raimondo cũng ca ngợi thỏa thuận hôm Thứ Bảy, trong khi thừa nhận nó sẽ không hoàn toàn thu hồi các mức thuế lên nhôm và thép ngay tức thì.

Thỏa thuận hôm Thứ Bảy là các kết quả của những đối thoại “gian nan” tại La Mã, theo Raimondo cho biết, và vẫn nhắm đến mục tiêu ngăn chận TQ tràn vào các thị trường với quá nhiều thép, trong khi nới lỏng áp lực lên nhập cảng từ Châu Âu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.