Hôm nay,  

Cựu Tổng Thống Afghanistan Ashraf Ghani Đã Trốn Qua Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE)

18/08/202116:26:00(Xem: 1998)

Cuu TT Afghanistan
Cựu Tổng Thống Afghanistan Ashraf Ghani đang ở tại Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE). (nguồn: https://www.cnn.com)

 

Cựu Tổng Thống Afghanistan Ashraf Ghani đang ở tại Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE), theo ngoại trưởng của nước này cho biết trong một tuyên bố hôm Thứ Tư, 18 tháng 8 năm 2021.

Tin tức về nơi ở của ông đến nhiều ngày sau khi ông chạy trốn khỏi Kabul khi Taliban tấn công tới gần thành phố này.

“Ngọi Trưởng của UAE và Cơ Quan Hợp Tác Quốc Tế có thể xác nhận rằng UAE đã chào đón Tổng Thống Ashraf Ghani và gia đình ông vào đất nước này theo diện nhân đạo,” theo bộ này cho hay.

Ghani viết trên Facebook hôm Chủ Nhật sau khi ông rời khỏi Afghanistan rằng ông đã chọn con đường ra đi để tránh đổ máu. Taliban hiện đối diện “một thử thách lịch sử mới,” theo ông viết. “Cho dù họ có bảo vệ tên tuổi và danh dự của Afghanistan hay họ sẽ ưu tiên các nơi và mạng lưới khác hay không.”

“Để thắng pháp lý và lòng dân, Taliban cần phải khẳng định với tất cả người dân, các bộ tộc, các mảng khác, những phụ nữ của Afghanistan và thực hiện các kế hoạch rõ rằng và chia xẻ chúng với công chúng,” theo ông viết.

Ghani bị chỉ trích vì để lại cho người dân Afghan một số phận bất ổn dưới thời Taliban.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.