Hôm nay,  

Biden Gợi Ý Quân Đội Mỹ Sẽ Ở Lại Afghanistan Cho Đến Khi Di Tản Hết Công Dân Mỹ Ra Khỏi Đó

18/08/202118:07:00(Xem: 2687)
BIDEN_ABCNEWS
Tổng Thống Joe Biden. (nguồn: Đài ABC News)

 

Tổng Thống Joe Biden hôm Thứ Tư, 18 tháng 8 năm 2021, đã gợi ý lần đầu tiên rằng ông muốn giữ quân đội Hoa Kỳ tại Afghanistan cho đến khi tất cả công dân Mỹ là những người muốn ra đi được rời khỏi đất nước này, nhưng đã ngưng cam kết đối với những người Afghan hợp tác với Hoa Kỳ, theo bản tin của CNN tường thuật hôm Thứ Tư.

Trong một cuộc phỏng vấn với Đài ABC News, Biden nói rằng người Mỹ nên dự kiến đối với tất cả công dân Hoa Kỳ tại Afghanistan sẽ được di tản vào ngày 31 tháng 8, là hạn chót mà chính phủ đã đặt ra để chấm dứt cuộc chiến tranh dài nhất của nước Mỹ.

Được hỏi người Mỹ có nên hiểu rằng quân đội Hoa Kỳ có thể ở lại trong Afghanistan sau ngày 31 tháng 8 hay không, Tổng Thống đã trả lời rằng, “Không, người Mỹ nên hiểu rằng chúng ta đang cố gắng và sẽ làm xong trước ngày 31 tháng 8.”

Nhưng, ông nói thêm rằng, “Nếu có công dân Mỹ nào còn bị kẹt lại, chúng ta sẽ ở lại cho đến khi chúng ta đưa tất cả họ ra khỏi.”

Cam kết tiềm năng để gia hạn sự ở lại của lực lượng Mỹ tại Afghanistan để di tản qua khỏi cuối tháng không nhất thiết áp dụng để gia hạn cuộc di tản do Hoa Kỳ lãnh đạo đối với những người Afghan đã từng làm việc với Hoa Kỳ trong thời gian cuộc chiến.

Biden cho biết Hoa Kỳ phỏng đoán từ 50,000 tới 65,000 người Afghan hợp tác với Mỹ và gia đình của họ đang cố ra khỏi đất nước đó. Để đưa họ ra khỏi đó trước hạn chót 31 tháng 8, theo Tổng Thống nói, các cuộc di tản sẽ phải tăng tốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.