Hôm nay,  

Vụ Tin Tặc Lớn Nhất Lịch Sử: Đánh Cắp 600 Triệu Đô La Tiền Điện Tử Của Công Ty Poly Network, Nhưng Nói Là Chỉ Giỡn Chơi Để Thử Thách

11/08/202119:03:00(Xem: 7821)

TIN TAC

 

Washington – Các tin tặc đã đánh cắp khoảng 600 triệu đô la tiền điện tử từ công ty tài chánh mạng Poly Network, trong điều được cho là vụ trộm lớn nhất trong lịch sử của ngành này, theo bản tin của CNN Business tường thuật hôm Thứ Tư, 11 tháng 8 năm 2021.

Một lỗ hổng trong Poly Network đã cho phép việc đánh cắp được thực hiện với các khoản tiền, theo công ty này cho biết hôm Thứ Ba, xin tin tặc trả lại số tiền.

“Số tiền mà các bạn đánh cắp là lớn nhất trong lịch sử ngành này,” theo Poly Network viết trong lá thư gửi cho tin tặc được đăng trên Twitter. “Tiền mà các bạn đánh cấp là từ hàng chục ngàn thành viên cộng đồng bí ẩn… bạn nên nói chuyện với chúng tôi để tìm ra giải pháp.”

Poly Network đã thúc giục các thành viên khác của hệ thống tiền điện tử đưa vào “danh sách đen” các tài khoản sẽ đến từ các địa chỉ được sử dụng bởi tin tặc để bòn rút tiền – mà gồm sự kết hợp nhiều loại tiền khác nhau gồm 33 triệu đô la của Tether, theo giám đốc tài chánh của Tether.

Sau vụ tin tặc, Poly Network đã lập ra nhiều địa chỉ mà họ nói là để tin tặc có thể trả tiền lại. Và có vẻ tin tặc đang hợp tác: tính tới 7 giờ 47 phút sáng Thứ Tư, Poly Network nói rằng, họ đã nhận khoảng 4.7 triệu đô là trả lại. Điều không rõ hiện nay là ai đã đứng sau vụ tấn công.

Vào khoảng trưa, khoảng 261 triệu đô la đã được trả lại, theo công ty Chainalysis cho biết. Trong ghi chú được đi kèm với các giao dịch, Chainalysis cho biết, tin tặc nói rằng họ tấn công Poly Network là để giỡn chơi và hắn thực hiện cuộc tấn công như là một thách thức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.